Site icon Thumbsup

“ตะกร้าสีเขียวเพื่อลูกค้าที่ไม่ต้องการเซลล์ ตะกร้าสีส้มเพื่อลูกค้าที่ต้องการเซลล์” แนวคิด Innisfree ลดความสับสน

Innisfree-coded-shopping-baskets

หนึ่งในปัญหาของการช้อปปิ้งที่เราต่างต้องพบเจอกันบ่อยๆ ก็คือ ความไม่เข้าใจกันระหว่างตัวพนักงานขายกับผู้ซื้อ โดยผู้ซื้อบางคนเวลาไปซื้อของชอบเดินเงียบๆ ประมาณว่าถ้าสงสัยอะไรแล้วจะไปถามพนักงานขายเอง แต่ก็จะมีนักช้อปอีกหลายท่านที่ตรงกันข้าม และต้องการการดูแลให้คำแนะนำจากพนักงานขาย ปัญหาความต้องการที่ไม่ตรงกันเหล่านี้ทำให้หลายคนไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีนักในการซื้อหาสินค้าที่ตนเองต้องการ รวมถึงพนักงานขายเองก็ไม่รู้จะวางตัวอย่างไรให้ถูกใจลูกค้าดี

บริษัทเครื่องสำอางจากเกาหลีใต้ Innisfree จึงแก้ปัญหานี้ด้วยการออกแบบตะกร้าใส่สินค้าสองแบบสำหรับความต้องการที่แตกต่างกันเสียเลย แบบแรกติดป้ายสีเขียวสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากพนักงานในระหว่างซื้อ แบบที่สองติดป้ายสีส้ม ที่หมายถึงพนักงานสามารถเข้ามาให้ความช่วยเหลือ หรือแนะนำได้ เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดความตึงเครียดจากความไม่เข้าใจกันได้ และช่วยให้พนักงานของร้านสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าได้ตรงกับความต้องการมากขึ้น

สำหรับแบรนด์ Innisfree ถือว่ามีนวัตกรรมด้านการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ แบรนด์ Innisfree เคยออกแคมเปญขี่จักรยานแบบ Virtual Reality เพื่อพาลูกค้าไปสัมผัสประสบการณ์เก็บสมุนไพรบนเกาะเจจูกันมาแล้ว โดยในครั้งนั้นทำเพื่อหวังให้ลูกค้าได้เห็นถึงการปลูกสมุนไพรสำหรับนำมาทำเครื่องสำอางของบริษัทว่าได้รับความเอาใจใส่ และอยู่ภายใต้ธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของเกาะเจจูนั่นเอง

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ห้างใดที่คาดว่าจะประสบชะตากรรมดังกล่าวจะลองนำแนวคิดของ Innisfree ไปปรับใช้ดูก็ดีนะคะ

ที่มาinnisfreeworld