Site icon Thumbsup

ฉลองครบ 2,000 ข่าว และอัพเดต milestone ของ thumbsup

ขอบคุณภาพจาก muetzenfaltterin

วันนี้กองบรรณาธิการนั่งนับจำนวนข่าวในระบบหลังบ้านของเราแล้วถึงพบว่าเราเดินทางมาถึงหลักไมล์ที่ 2,000 ข่าวเรียบร้อยแล้ว เราจึงอยากจะเข้ามาขอบคุณคนอ่านทุกคน (ที่เราเรียกว่า thumbsupers) ที่ให้การสนับสนุนด้วยการอ่าน คอมเมนต์ แชร์ วิพากษ์วิจารณ์ ติชมในช่วงเวลาที่ผ่านมา และมันก็เป็นช่วงเวลาที่ดีในการที่จะสรุปหลักไมล์การทำงานของพวกเรา ก่อนที่เราจะก้าวต่อไป

นี่คือการไล่เรียงสิ่งที่พวกเราทำตั้งแต่วันแรกที่สร้าง thumbsup เรียบเรียงตามวันและเวลา สรุปให้คุณทราบกันว่าเราเดินทางมาถึงจุดไหนแล้ว
? ตุลาคม 2553 ประชุมทีมตกลงจับมือร่วมงาน คิดค้นและร่วมสร้าง “thumbsup”
? 18 ธันวาคม 2553 บทความแรกจาก @tuirung ?Foursquare เตรียมออกแอพฯ ตัวใหม่อีกแล้วอาทิตย์หน้า!!!?
? 11 มกราคม 2554? เปิดตัวผ่านทาง Twitter ผ่านทาง #somethinghappen, #morninggreentea
? 2 พฤษภาคม 2554? thumbsup จับมือกับ ASTV ผู้จัดการในการ syndicate ข่าว
? 9 กรกฏาคม 2554 ? -? ครบ 1,000 ข่าว
? 9 สิงหาคม 2554 ? – thumbsup จับมือ Social Bakers เป็น Local Media Partner
? 11 มกราคม 2555 – 1 Year anniversary
? 6 มีนาคม 2555 ? – @CharathBank เข้าร่วมทีม thumbsup
? 25 มีนาคม 2555 ? – thumbsup ได้รับสิทธิ์ในการเป็น Official Media Partner ของสื่อ startup ระดับภูมิภาค E27.sg
? 1 มิถุนายน 2555? ? – First English article
? 12 มิถุนายน 2555 – thumbsup ได้รับสิทธิ์เป็น Official Media Partner ของ Disrupt University
? 20 มิถุนายน 2555 ? – thumbsup เปิดตัว design ใหม่
? 20 กรกฎาคม 2555 ? – จากเว็บสู่ทีวี เปิดตัวช่วงรายการ? ?Thailand Can Do? ในรายการ iSpring (สถานีโทรทัศน์ Spring News)
? 23?กรกฎาคม 2555? – thumbsup ได้รับสิทธิ์ในการเป็น Official Media Partner กับเว็บไซต์ด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค Tech in Asia
? 29?กรกฎาคม 2555? – จัด event ของพวกเราครั้งแรก Start it Up, Power it Up ครั้งที่ 1
? 31?กรกฎาคม 2555 ? – เป็น Official Media Partner – Software Park of Thailand

ส่วนด้านล่างนี้คือคำขอบคุณจากพวกเราครับ

@charathbank – เผลอแป๊ปเดียว ก็เป็นเวลา 7 เดือนมาแล้วที่ผมถูกแปรสภาพ (ยังกับอาหารแช่แข็ง) จากคนที่ติดตามอ่าน thumbsup ตั้งแต่ยุคแรกๆ ที่เปิดตัวให้กลายมาเป็นคนเขียนคนเล่าข่าวในที่นี้แทน และก็น่าดีใจที่เว็บเข้ามาถึงหลักไมล์ที่ 2,000 ดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ thumbsup และคงจะมาถึงจุดนี้ไม่ได้ หากไม่มีคุณผู้อ่านที่ติดตาม ก็คงจะไม่มาถึงเลข 2000 นต้องขอบคุณคุณผู้อ่านที่ติดตามอ่านกันมาจนถึงวันนี้

เราดีใจที่คุณเข้ามาอ่านบทความ, ข่าว หรือการจดจำ thumbsup ว่าเป็นเว็บอันดับแรกๆ ที่คุณจะต้องเปิดเข้ามาอ่านในทุกๆ วัน แต่จะดีใจมากไปกว่านั้นถ้าคุณดึงประโยชน์จากบทความที่กอง บก.สรรหามาไว้บนเว็บไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันและทางธุรกิจจริงๆ thumbsup ก็หวังว่าจะได้รับใช้คุณผู้อ่านทุกท่านด้วยบทความและข่าวที่เป็นประโยชน์อย่างนี้ต่อไป ขอให้ติดตามกันไปเรื่อยๆ นะครับ

@chyutopia – 2,000 แล้ว! สำหรับปีกว่าๆ กับคนไม่กี่คน เราถือว่าเรามากันได้ค่อนข้างไกลทีเดียว แล้วเมื่อมองย้อนกลับไป พวกเราทุกคนภูมิใจกับสิ่งที่พวกเราได้พยายามคัดสรรมานำเสนอกับผู้อ่านทุกคน และหวังว่าทุกๆ คนก็จะได้ประโยชน์จากความตั้งใจของพวกเราไปไม่น้อย เราพยายามปรับเปลี่ยน ปรังปรุง และประยุกต์ใช้สิ่งที่เราคิดว่าดีกว่าสิ่งที่เราทำได้ให้ดีขึ้นไปอีกเสมอมา หลายๆ ครั้งที่มีคำถามว่าเราเปลี่ยนไปหรือเปล่า ไม่เหมือนเมื่อก่อนนะ ผมขอตอบใน 2 มุมมองครับ

1/ ใช่… เราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราไม่ต้องการหยุดนิ่ง เราไม่ต้องการหยุดพัฒนา เราไม่ต้องการความจำเจ และที่สำคัญ แม้บางก้าวมันอาจจะดูไม่คุ้นเคย แต่อยากให้อ่านข้อต่อไปครับ นั่นคือ…

2/ ไม่ใช่… เราไม่ได้เปลี่ยนไปเลยในแน่ของเจตนารมณ์ของเรา เรายังมุ่งเน้นเสมอที่จะคัดเลือกและนำข่าวสารที่เกี่ยวกับแวดวงธุรกิจดิจิตอล ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจเทคโนโลยีและการตลาด มานำเสนออย่างต่อเนื่อง เพียงหวังว่าคนไทยที่อ่านจะได้ประโยชน์จากมันและสามารถนำข้อมูลต่างๆ มาประยุกต์ใช้ให้ทัดเทียมต่างชาติได้ และในทางตรงกันข้าม เราก็อยากนำเสนอเรื่องราวดีๆ ของคนไทยให้คนหมู่มากได้รับรู้และชื่นชม และนั่นรวมไปถึงการเผยแพร่ไปยังต่างชาติ ซึ่งเราก็ทำมาได้ระดับหนึ่งอย่างที่ต้องการแล้ว

การเดินทางของ thumbsup เป็นการเดินทางของคน 2 ฝั่งแต่มันต้องเดินไปด้วยกัน นั่นคือ พวกเราที่คัดสรรเนื้อหาดีๆ มานำเสนอ และพวกคุณที่เป็นคนอ่านและคอยบอกเราว่าอะไรที่คุณชอบหรือไม่ชอบ เพราะ thumbsup ไม่ใช่แค่ของพวกเราไม่กี่คน แต่มันคือสื่อที่คน 2 กลุ่มนี้ช่วยกันพัฒนาให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ การเดินทางยังต้องไปอีกไกล เดินกับพวกเราต่อไปเรื่อยๆ นะครับ…

@jakrapong – เคยเขียนเอาไว้เมื่อครบ 1,000 ข่าว ว่าพวกเราทำงานหนักกันขนาดไหนกว่าที่ thumbsup จะมีคนติดตามเรือนแสนต่อเดือนแบบวันนี้ มาถึงตอนนี้ก็ยังเหนื่อยอยู่ แต่จะเหนื่อยน้อยลงและยิ้มได้ ถ้าคุณจะกรุณาช่วยเราบอกต่อกับคนรอบตัวว่า เวลานึกถึงธุรกิจดิจิตอล การตลาดออนไลน์ และ startup movement ในเมืองไทยและทั่วเอเชีย จะยังมี thumbsup ที่ยังคงนำเสนอข่าวและบทความออกมาอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องให้ทุกคนได้อัพเดตก่อนใคร ให้เราเป็นสื่อธุรกิจดิจิตอลที่โปรดของคุณนะครับ ส่วนในเรื่องธุรกิจ สปอนเซอร์รายไหนสนใจทำงานร่วมกับเรา เช่น ทำ event ร่วมกัน ลงโฆษณากับเรา ติดต่อเราได้ที่นี่เช่นกัน เรายังมีไอเดียจะเพิ่มและปรับปรุงคุณภาพของ thumbsup ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อ thumbsuper ครับ

@mimee
11/01/11 กับการเปิดตัว thumbsup.in.th
9/07/11 กับการฉลอง 1,000 บทความ
19/07/12 ?ช่วงรายการทีวีครั้งแรก ในนาม “Thailand Can Do” ทางช่อง SpringNews
29/07/12 กับงาน Event ครั้งแรกของพวกเราเพื่อชาว Startup?
และกว่าจะมีอีก 1,000 บทความตามมาในวันนี้ (แม้จะห่างจากการฉลอง 1,000 แรกมาพอสมควร) ? แต่ทุกๆ ช่วงเวลาที่ผ่านก็เสมือนกับสถานีรถไฟเล็กๆ แห่งความสุขของกอง บก. อย่างพวกเรา แม้มันจะเป็นความสำเร็จเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเรื่องราวอื่นๆ แต่ทุกครั้งที่นึกย้อนไปก็อดอมยิ้มไม่ได้ทุกที และพวกเราเชื่อว่ามีผู้อ่านอีกหลายคนที่ให้กำลังใจเราอยู่ห่างๆ เพียงแค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ สำหรับสถานีรถไฟหน้าจะเป็นอะไรนั้น ?ร่วมเดินทางไปกับเรานะคะ ?(ขอยืมมุขจาก @chyutopia ครั้งก่อน) ขอบคุณชาว thumbsup’er ทุกคนจากใจจริงค่ะ

@tuirung – จำได้ว่าเพิ่งจะได้ทักทายกันไปไม่นานมานี้ เผลอแป๊บเดียว เราก็ได้มีโอกาสมาทักกันอีกครั้งกับตัวเลข “2,000” ข่าว/บทความ กันแล้ว ต้องยอมรับว่าในช่วงเกือบๆ สองปีที่ผ่านมาเหนื่อยมากครับ เพราะในช่วงปีนี้เรามีทั้งเว็บไซต์ที่เติบโต และมีผู้อ่านมากขึ้น มีงาน Event อย่าง “Start it up, Power it up” ที่เปิดตัวไปได้อย่างสวยงาม และเกินคาดหมายสำหรับตัวผม มีงานที่เข้ามาให้ทีมงานได้ไปเป็นแขกรับเชิญอีกพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนๆ thumbsup’er ผู้อ่านหลายๆ ท่าน และได้รับคำชมมากมาย ได้รับคำขอบคุณที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ออกมาให้พวกเขาได้ติดตาม และอีกหลายคำแนะนำที่หลายครั้งเราได้มีโอกาสนำมาปรับใช้ เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ผม และพวกเราทีมงาน thumbsup ยังคงมีแรงบันดาลใจ ที่จะสร้างสิ่งดีๆ ออกมาต่อไป “เพราะ thumbsup’er ทุกท่าน เราจึงมีวันนี้ครับ”?

มีอะไรจะพูดคุย และแนะนำ ติชม ทิ้งข้อความไว้ด้านล่างได้เลยครับ ถ้าชอบก็ like, share กันได้ตามประสา แล้วคุยกันอีกทีตอนครบรอบ 2 ปี thumbsup ขอบคุณทุกคนครับ