Site icon Thumbsup

“Converse” แชมป์แบรนด์แฟชันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกโซเชียล

Top50

ปีเก่า 2012 ผ่านไปแล้ว แต่โลกโซเชียลก็ยังไม่ได้ผ่านไปไหนและยังมีอิทธิพลกับแบรนด์มากขึ้นทุกวัน ล่าสุด Fidoo.com จัดอันดับ Worlds Top 50 Fashion Social Media โดยนำแบรนด์แฟชันมาวัดสถิติว่าใครมีผู้ติดตามหรือ follower มากที่สุด 50 อันดับของโลก ปรากฏว่า Converse สามารถคว้าแชมป์แบรนด์แฟชันที่มีสาวกบน Facebook และ Twitter มากที่สุดไปครอง

ทุกวันนี้ Social Media ได้เข้ามามีอิทธิพลจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากจนทำให้หลายแบรนด์หันมาใช้ Social Media อย่าง Facebook และ Twitter เป็นช่องทางสำคัญในการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น

Fidoo ในสหรัฐฯจึงทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวแบรนด์แฟชั่นยอดฮิตระดับโลก 50 แบรนด์ในปี 2012 มาจัดอันดับให้ติดตามกัน โดยประเมินจากจำนวนผู้ใช้ Social Media ทั้งใน Facebook และ Twitter จำนวนกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก

การสำรวจนี้นำสถิติการกด Like ของผู้ใช้ Facebook จำนวน 375.5 ล้าน Like และจำนวนผู้ติดตามหรือ Follower ใน Twitter อีกกว่า 24.8 ล้านคน ปรากฏว่าจากการรวบรวมข้อมูล แบรนด์ที่ครองแชมป์มาเป็นเป็นอันดับหนึ่งใน Social Media คือ แบรนด์เนมชั้นนำอย่าง Converse ที่มีจำนวนแฟนรวมกันกว่า 34.3 ล้านคน (Facebook 34.2 ล้าน Like/ Twitter 102,000 คน)

Converse สามารถครองส่วนแบ่ง 99.7% ของจำนวน Like ในกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Facebook นำหน้าอันดับ 2 อย่าง Victoria?s Secret ที่มีจำนวนแฟนอยู่ที่ 22.5 ล้านคน (Facebook 20.8 ล้าน Like/ Twitter 1.7 ล้านคน) คิดเป็น 92.6% ของจำนวน Like ในกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Facebook

อันดับ 3 เป็นของ Adidas Originals ที่มีจำนวนแฟนรวมกัน 18.3 ล้านคน (Facebook 17.9 ล้าน Like/ Twitter 414,000 คน) โดยอันดับ 4 และ 5 เป็น Levi’s และ Burberry ตามลำดับ

นอกจากนี้ การสำรวจยังพบว่าแบรนด์อย่าง Zara มีจำนวนการติดตามมากกว่า H&M (ฝ่ายแรกมีแฟนเพจกด Like มากกว่า 15.7 Like ฝ่ายหลังมี 13.2 ล้าน Like) ตามมาด้วย Louis Vuitton 12.1 ล้าน Like และ Nike 11.6 ล้าน Like ซึ่งนำหน้า Dior แบรนด์หรูจากฝรั่งเศสที่ได้รับไป 10.6 ล้าน Like

จากข้อมูลทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงความนิยมและความยิ่งใหญ่ของ Social Media โดยเฉพาะ Facebook และ Twitter ที่มีผู้คลิกติดตามแบรนด์รวมกันถึง 4 ร้อยล้านคน รวมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการตลาดผ่าน Social Media ซึ่งสามารถโปรโมทสินค้าและเป็นช่องทางเข้าถึงแบรนด์ที่มีอิทธิพลอย่างมากในตอนนี้

ที่มา: Fidoo