Site icon Thumbsup

6 วิดีโอปลอม April Fool’s Day จาก Google

Screen Shot 2016-04-03 at 2.54.10 AM

เรียกว่าจริงจังมากสำหรับ Google ในการสร้างสรรค์เรื่องปลอมเพื่อ”อำ”ผู้บริโภคแบบทีเล่นทีจริง โดยปีนี้ Google นำเสนอวิดีโอน่าสนใจถึง 6 ชิ้นซึ่งแม้ว่าแต่ละชิ้นจะไม่ได้สะท้อนถึงบริการที่มีตัวตนจริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกชิ้นสร้างความประทับใจให้ผู้ชมมองแบรนด์ Google ในแง่บวก

วิดีโอแรกคือ Google Cardboard Plastic สินค้าปลอมที่ผู้ชมจะสามารถเห็นคล้อยตามไปกับคำบรรยายในโฆษณาได้ไม่ยาก ทั้งมุมมองภาพ 360 องศา คุณสมบัติป้องกันน้ำ การรองรับแอพพลิเคชัน รวมถึงความสมจริงที่ผู้ทดลองสวมยืนยันว่าภาพที่ได้สมจริง จริงๆ

วิดีโอต่อมาคือวิดีโอเปิดตัวบริการใหม่ #Snoopavision ปลอมที่หลอกล่อว่าบริการนี้จะทำให้ผู้ชมสามารถเพลิดกับวิดีโอ YouTube ใดก็ได้แบบ 360 องศากับแรปเปอร์อย่าง Snoop Dogg

วิดีโอนี้ยิ่งดูก็ยิ่งเลอะเทอะสำหรับสำนักข่าวดัง The Guardian ที่อธิบายว่าได้นำแอพพลิเคชันข่าวของตัวเองมาปรับใช้กับการรายงานข่าวอวกาศบน Google Play ด้วยฟีเจอร์ใหม่ Google Play Developer Console ซึ่งยากมากที่จะเกิดขึ้นได้จริง

ความเลอะเทอะยังอยู่ที่วิดีโอชิ้นนี้ซึ่ง Google แกล้งบอกโลกว่ากำลังเปิดบริการส่งสินค้ารูปแบบใหม่ ที่ใช้บอลลูนสีสันสดใสแทนโดรน

ด้าน Google Japan สร้างวิดีโอเปิดตัวคีย์บอร์ดปลอม Furikku ซึ่งโดยแนวคิดนั้นถือว่าแจ่มแจ๋วไม่น้อย เนื่องจากคีย์บอร์ดนี้สามารถกดได้หลายมิติ ทำให้ลดขนาดคีย์บอร์ดลงไปได้มาก แถมยังใช้เทคโนโลยีบลูทูธ ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนกระเบื้องที่พื้น เปลี่ยนวิวผังเมือง หรือสิ่งรอบตัวใดก็ได้ที่อยู่ในรูปตาราง ให้เป็นคีย์บอร์ดสำหรับพิมพ์ข้อความในสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวก

ตบท้ายด้วยวิดีโอเปิดตัวคุณสมบัติปลอมจากบริการ Google Photos นั่นคือ Google Emoji search option ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาภาพด้วยการพิมพ์สัญลักษณ์ emoji

วิดีโอแสดงถึงบริการที่ไม่น่าเป็นไปได้เหล่านี้ทำให้ภาพลักษณ์ของ Google ดูสนุกสนาน เป็นกันเอง สร้างสรรค์ และน่ารักน่าชังไม่ใช่น้อย ถือว่าเป็นการใช้โอกาสประชาสัมพันธ์ตัวเองในเวลาที่เหมาะสม

ที่มา : Android Developer