Site icon Thumbsup

ทำความเข้าใจ 5 ฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube ที่ใช้เพิ่ม Engagement

YouTube Shorts มีผู้ใช้สูงสุด 1.5 พันล้านรายต่อเดือนในเวลาเพียงสองปี ด้วย 51% ของผู้บริโภคที่คาดการณ์ว่า YouTube จะเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่พวกเขาใช้มากที่สุดในปีนี้ ซึ่งความนิยมสูงยังหมายถึงการแข่งขันที่สูงอีกด้วย และฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube จะเป็นประโยชน์ต่อนักการตลาดและครีเอเตอร์มากยิ่งขึ้น 

1. คุณสมบัติการค้นหาของ YouTube

ค้นหาคอมเม้นท์

การตอบกลับความคิดเห็นเป็นส่วนสำคัญของการจัดการชุมชน โดย YouTube พัฒนาเครื่องมือกที่ช่วยในการค้นหาความคิดเห็นที่คุณยังไม่ได้ตอบกลับ ระบุผู้แสดงความคิดเห็นที่มีผู้ติกตามมากที่สุด และใช้คำถามที่พบบ่อยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเนื้อหาใหม่ของคุณต่อไป

ค้นหาแฮชแท็ก

เช่นเดียวกับ Twitter แฮชแท็กจะสามารถค้นหาได้บน YouTube นี่เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการวิจัยคู่แข่ง เพื่อระบุแฮชแท็กที่คุณควรใช้

2. คุณสมบัติ YouTube Live

37% ของผู้บริโภคกล่าวว่าวิดีโอสดเป็นเนื้อหาที่พวกเขามีส่วนร่วมมากที่สุด นี่จึงเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับกลยุทธ์การตลาดวิดีโอของคุณ Live Video บน YouTube ยังมีฟีดเฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยขยายการเข้าถึงของคุณได้

คุณสมบัติการกลั่นกรองแชทสด

หน้าต่างแชทระหว่างLive Videoสร้างการมีส่วนร่วมและชุมชนแบบเรียลไทม์ แต่นั่นก็หมายถึงว่าอาจคอมเม้นท์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นมาได้ Youtube จึงมีเครื่องมือกลั่นกรองแชทสดเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เช่นเครื่องมือ Assigning Moderators ที่เราสามารถเลือกคนเพื่อทำการตอบกลับหรือลบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมได้ หรือเครื่องมือ Blocked words ที่สามารถกันไม่ให้ผู้คนสามารถพิมคำที่เราระบุไว้ได้

3. เครื่องมือในการทำคลิปวีดีโอ

แดชบอร์ดและ Studio ของ YouTube นำเสนอการวิเคราะห์และเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ แต่ส่วนมากมักถูกมองข้าม

เช่น YouTube Creator Studio ที่สามารถดูภาพรวมช่องของคุณได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงความคิดเห็นล่าสุด ประสิทธิภาพของวิดีโอล่าสุด และการดูในช่วง 28 วันที่ผ่านมา นอกจากนี้ คุณยังจะพบส่วนที่เป็นประโยชน์ต่างๆอีกมากมาย เช่น ไอเดียที่คัดสรรมาสำหรับคุณ ข่าวสารและเคล็ดลับสำหรับครีเอเตอร์ และอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมี Video editor and Audio Library ที่เป็นเครื่องมือตัดต่อวิดีโอของ YouTube ซึ่งทำให้ง่ายต่อการตัดแต่งวิดีโอ แม้กระทั่งวิดีโอที่เผยแพร่ ก็ยังสามารถเข้าถึงไลบรารีเสียงในตัวแก้ไขเพื่อเพิ่มเพลงที่พร้อมใช้งานและไม่มีลิขสิทธิ์ให้กับเนื้อหาได้อีกด้วย

4. การเชื่อมกับผู้ชมของคุณ

การเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอเพื่อแสดงในการค้นหาสามารถช่วยให้วิดีโอปรากฏในหน้าแรกของผู้คนได้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยหน้า Homepage ของ Youtube ที่จะมีการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพวิดีโอ ว่าวิดีโอของคุณทำงานได้ดีแค่ไหนกับผู้ดู ประวัติการดูและการค้นหาของผู้ชมของคุณ ความถี่ที่พวกเขาดูช่องและหัวข้อ

5. แบรนด์ฟีเจอร์อื่นๆ ของ YouTube

เพื่อดึงดูดครีเอเตอร์ แพลตฟอร์มนี้กำลังขยายเครื่องมือการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์ นอกเหนือจากการโฆษณาแบบดั้งเดิมแล้ว ยังมีฟีเจอร์สร้างสรรค์บางอย่างที่ครีเอเตอร์สามารถใช้ได้

Super Chat และ Super Stickers: กระตุ้นให้แฟนๆ ซื้อสติกเกอร์ดิจิทัลสำหรับแชทสด

การเป็นสมาชิก: แฟนๆ สามารถเป็นสมาชิกของช่องได้โดยเลือกชำระเงินเป็นงวดเพื่อแลกกับสิทธิพิเศษและเนื้อหาพิเศษ

การช็อปปิ้งบน YouTube: ครีเอเตอร์ที่มีสิทธิ์สามารถขายสินค้าให้กับแฟนๆ ได้ที่ด้านล่างวิดีโอ ระหว่างสตรีมแบบสดและผ่านหน้าร้านดิจิทัลในช่องของตน

ที่มา : blogaboutcontent.com