Site icon Thumbsup

เปิดนิยาม “Platform of Success” ผ่านมุมมอง 7 ไอคอนของคนรุ่นใหม่

เพราะชีวิตที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จต้องเริ่มต้นมาจาก Platform ที่ดี พบ Success Icons จาก 7 วงการ ที่จะมาเผยมุมมองและเคล็ดลับที่ทำให้พวกเขาก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมวิชั่นในอนาคตของตัวเอง แน่นอนว่าส่วนผสมที่สำคัญคือความมุ่งมั่นและ Passion ในสิ่งที่ตัวเองทำ แต่นิยามความสำเร็จที่ผลักดันทุกคนมาจนถึงจุดนี้ได้ มาดูกันว่าคืออะไรบ้าง ติดตามเรื่องราวเต็มๆ ของทั้ง 7 ไอคอนได้ที่ Platform of Success

คุณทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, Co-Founder of CEO Agrifood Co., Ltd.
ผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวส่งออกเป็นอันดับ 5 ของโลก 

คุณทิมก้าวสู่วงการธุรกิจการเกษตรด้วยการสานต่อความฝันของคุณพ่อ ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน พร้อมด้วยมรดกหนี้กว่าร้อยล้าน ด้วยอายุเพียง 25 เท่านั้น แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน  ด้วยความตั้งใจที่จะให้ “ข้าว” สินค้า Heritage ของไทยเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก กับการมองเห็นเทรนด์ Health Conscious ทำให้คุณทิมแปลงรำข้าว ที่แต่ก่อนเป็นแค่อาหารหมูให้เพิ่มมูลค่าไปอีกหลายเท่าตัวเป็นน้ำมันรำข้าวรองรับตลาดผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ จนเป็นผู้ส่งออกอันดับต้นๆ ของโลก

คุณต้า รรินทร์ ทองมา, Founder of O&B
แบรนด์รองเท้าออนไลน์ยอดขาย 100 ล้าน

การเริ่มต้นธุรกิจตอนอายุน้อยไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้าเริ่มต้นสร้างออฟฟิศที่แรกจากห้องเล็กๆ ขนาดเพียงแค่ 3×3 ตร.ม. ใต้โรงงานกระเป๋า ซึ่งเธอบอกว่า การจะประสบความสำเร็จคือต้องไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง

“ยอมรับว่าตอนที่เราทำรองเท้าบัลเลต์ 50 สีออกมาพร้อมๆกัน มันต้องเจออุปสรรคอยู่แล้ว แต่เรารู้จักที่จะปรับเปลี่ยนมุมมอง และใช้สติรับมือกับปัญหาทุกรูปแบบ เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ต้าค้นพบว่าการที่เราตั้งเป้าให้แบรนด์ไปสู่ระดับโลกนั้น ทั้งที่อยู่อาศัย และพื้นที่ทำงานเราต้องเหมาะสม เพราะพื้นที่และสภาพแวดล้อมภายนอกมันเชื่อมโยงต่อสภาพจิตใจ ซึ่งส่งผลต่อการสร้างสรรค์ผลงานหรือสินค้า”

คุณวสุ วิรัชศิลป์, Co-Founder of VasLab Co., Ltd.
สถาปนิกไทยผลงานระดับโลก

กับอาชีพสถาปนิก ที่เปรียบเทียบงานชิ้นหนึ่งเหมือนกับงานศิลปะแห่งการอยู่อาศัย สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ Creativity ห้ามหมด การที่จะเป็นนักออกแบบที่ดีจะต้องเป็นคนที่ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง ต้องรู้จักเปิดรับสิ่งใหม่ๆ แม้คุณวสุจะเป็นไอดอลของสถาปนิกรุ่นน้องหลายๆคน แต่คุณวสุเองก็มองว่าผลงานของเด็กรุ่นใหม่ ก็มีส่วนช่วยในการต่อยอดไอเดียของเขาอีกด้วยเช่นกัน ความสำเร็จไม่จำเป็นต้องเกิดในออฟฟิศ การทำงานในที่ๆ เราสามารถ Connect กับคนอื่นได้ การพูดคุยกับผู้คนหลากหลายวงการ ก็เป็นวิธีสำคัญในการเปิดมุมมอง เพราะแค่แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัว ก็สามารถสร้างผลงานระดับโลกได้

คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, CEO and Founder of Ookbee
เจ้าพ่อ Tech Startup ธุรกิจ e-book อันดับ 1 ของประเทศ

ธุรกิจของ Ookbee มีตั้งแต่ E-Book, C Channel, Fungjai Music Application และคุณหมูยังร่วมลงทุนใน Startup อีก 37 ธุรกิจ ดังนั้นความสำเร็จของผู้ชายคนนี้อยู่ที่การรู้จักควบคุมทุกมิติชีวิตโดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย ซึ่งเขาเผยว่า “สำหรับผมการ Control ไม่ได้หมายความว่าเราต้องลงไปนั่งทำเองทุกอย่าง หน้าที่เราเป็นเหมือนเชียร์ลีดเดอร์ให้กับทีมงานมากกว่า แต่เราต้องรับรู้ข้อมูลให้เท่าทัน เพื่อที่จะสามารถพูดคุยให้คำแนะนำทุกคนได้ มีตำแหน่งหนึ่งในบริษัทที่คอยทำกราฟผลประกอบการธุรกิจทั้งหมดวันละเป็นร้อยๆ ชาร์ตให้ผมอ่านผ่านแอพฯ ไม่ต้องเสียเวลาเข้าประชุมทุกวัน ถ้าหากมองในมุมไลฟ์สไตล์ ที่อยู่อาศัยยุคใหม่ก็ควรต้องมีเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อให้เราสามารถควบคุมชีวิตได้เช่นกัน”

คุณปรางค์ อภินรา ศรีกาญจนา, Co-Founder of U Drink I Drive
บริการที่ตอบสนอง Lifestyle คนเมือง พร้อมร่วมสร้างสังคมที่ปลอดภัยกว่า

U Drink I Drive บริการพนักงานขับรถส่วนตัว ที่จะพาคุณและรถของคุณกลับบ้านอย่างปลอดภัยหลังจากปาร์ตี้เสร็จ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบสังสรรค์

“ที่ผ่านมาเราเห็นมีแต่การรณรงค์ดื่มแล้วไม่ขับ แต่ไม่เคยมีโซลูชั่นที่จะเข้ามารองรับเพื่อป้องกันการเกิดปัญหา เราเลยมอบทางเลือกด้วยบริการพนักงานขับรถที่พรีเมียมระดับลิมูซีนและมีพนักงานหญิงสำหรับลูกค้าสาวๆ อีกด้วย ปรางค์ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้เพราะอาศัยอยู่ในใจกลางเมืองใหญ่มาตลอด จึงได้เห็นและเข้าใจ Insight ต่างๆ ก่อนใคร เมื่อไรที่เราสังเกตได้ว่ามีบางอย่างที่ขาดไป นั่นคือโอกาสที่เราจะหยิบมาต่อยอดเป็นบริการรูปแบบใหม่ๆ”

คุณจุนโกะ สุทธิมา สุจริตกุล, Founder of NOVA Contemporary Art Gallery
ผู้นำวิชั่นที่จะผลักดันวงการ Contemporary Arts ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

NOVA Contemporary Art Gallery เป็นอาร์ตแกลเลอรีที่มาแรงและได้รับการจับตามองในระดับเอเชีย โดยได้จัดแสดงผลงาน Masterpiece จากศิลปินชื่อก้องโลกมาแล้วหลากหลาย ผู้ก่อตั้งอย่างคุณจุนโกะตั้งใจให้ที่นี่เป็นพื้นที่ให้คนได้มาแชร์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงร่วมเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ศิลปินไทยก้าวไกลไปอินเตอร์อีกด้วย

“จุนโกะอยากเปิดโอกาสให้คนไทยได้ชมศิลปะที่มีรูปแบบใหม่ๆ จุนโกะมองว่าการ Cross Culture นั้นทำให้เกิดส่วนผสมใหม่ๆ ที่มัน Unique และมีคุณค่ามากขึ้น ซึ่งการผสมผสานทางวัฒนธรรมนี้ได้เปลี่ยนมุมมองเราไปอีกด้านให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีก การที่เราได้อยู่ในจุดศูนย์กลางของที่ๆ มีความ Multi-culture จะทำให้เราได้ Energy ที่ช่วยผลักดันเราไปสู่ความสำเร็จ”

คุณปุ๋ย วรวิทย์ ศิริพากย์, Founder and MD of Pañpuri
สปาแบรนด์ที่นำ Luxury Leisure วิถีไทยสู่ระดับโลก

 

ความโดดเด่นที่ทำให้ Pañpuri เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราพีที่ก้าวสู่เวทีแบรนด์ Luxury ระดับโลกได้มาจาก 3 ส่วนผสมหลักซึ่งก็คือ กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ความเป็นไทย และความเป็นออร์แกนิค 100% ในจุดนี้คุณปุ๋ยเผยว่า การเจาะตลาดระดับไฮเอนด์ ราคาไม่ใช่ปัญหาของผู้ซื้อ ปัญหาคือทำอย่างไรให้โดนใจลูกค้า ผลิตภัณฑ์ของไทยมีดีอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องคิดคือการนำเสนอที่น่าสนใจ

คุณปุ๋ยหลงใหลและเข้าใจมิติที่ลึกซึ้งของการผ่อนคลาย สำหรับชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบและเคร่งเครียด การมีสเปซและ Facility ที่มอบความผ่อนคลายจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมีความสำคัญมาก เพราะการผ่อนคลายจริงๆแล้วถือเป็นการ Recharge พลังของตัวเองให้รู้สึกกลับมาสดชื่น ทำให้เราก้าวไปทำงานได้อย่างมีพลังและมีประสิทธิภาพ

เพราะเข้าใจความฝันและเป้าหมายของคนเมืองในปัจจุบัน ที่อยู่อาศัยต้องทำได้มากกว่า Life Condominium และการวาง Brand Positioning เพื่อมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่แสวงหาความสำเร็จในชีวิต โดยสร้างแรงบันดาลใจและออกแบบฟังก์ชั่นใหม่ๆ แห่งการอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “Platform of Success” ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้ชีวิตการทำงานและการอยู่อาศัยหลอมรวมกันได้อย่างลงตัว โดยประสบความสำเร็จไปอย่างงดงามกับ 2 โครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน กับ Life Ladprao และ Life One Wireless ที่มียอดขายมากถึง 75% และ 80% ทันทีที่เปิดตัว และพบกับโครงการใหม่ล่าสุด Life Asoke-Rama 9 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายนนี้ โดยแบรนด์ Life ได้นำ 5 มิติที่สำคัญมาเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้ทุกโครงการเป็นที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นในทุกมิติ

Epicenter Location : ทำเลที่ไม่เพียงแต่อยู่ในย่านเป็นที่ต้องการที่สุด แต่ยังอยู่ในตำแหน่งที่ไพร์มที่สุดบนย่านนั้นๆ สะดวกกับการเดินทางหลากหลายรูปแบบ คัดสรรทำเลที่ใช้หลัก Multiple Connections ที่ให้คุณเดินทางได้หลากหลายเส้นทางหลักและลัด และยังเป็นทำเลเพิ่มพูนมูลค่าสำหรับนักลงทุน

Versatile Layout : ลงตัวกับพื้นที่ชีวิต ผ่านการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญกับหลากหลายเลย์เอาต์ ของห้องพัก คุ้มค่าด้วยหลักการ Zero-Waste Space และยังสามารถปรับใช้งานแบบ Multi-Function เพื่อให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด หรือปรับเปลี่ยนการใช้งานได้คล่องตัวรองรับอนาคต

Digital Community : สัมผัสอนาคตแห่งการอยู่อาศัย ด้วยแอปพลิเคชัน LIFE สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนอย่างง่ายดาย ให้คุณคอนโทรลทุกอย่างได้แบบเรียลไทม์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อัจฉริยะด้วยการรองรับการปิดเปิดระบบไฟฟ้าในห้องพัก การจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง ระบบรักษาความปลอดภัย และการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในโครงการได้สะดวกสบายกว่าเดิม

Monumental Facilities : เต็มอิ่มกับพื้นที่ชีวิตที่ครอบคลุมทุกมิติไลฟ์สไตล์ ผสมผสานดิจิทัลโซลูชั่น และ Infrastructure ให้กับ Facilities ต่างๆ รวมถึงมี Co-working space ขนาดใหญ่รองรับการทำงานในหลากหลายบรรยากาศช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ส่วนกลางครบครันดีไซน์ล้ำหน้าทุกแนวคิดบนชั้น Rooftop และพื้นที่โครงการโอบล้อมด้วยสีเขียวร่มรื่นให้ความรู้สึกสงบผ่อนคลายแวดล้อมกับชีวิตอยู่เสมอ

Landmark of a New Neighborhood : ก้าวไปอีกระดับของชีวิตเมืองและการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง การันตีไลฟ์สไตล์สะดวกสบาย ทั้งสถานที่แฮงค์เอาต์ พักผ่อนหลากหลาย สวนสาธารณะร่มรื่น ห้างสรรพสินค้า สถานที่ออกกำลังกาย ครบทั้งเอ็นเนอจีและความผ่อนคลาย วิถีชีวิตในมิติที่หลากหลาย

ก้าวสู่ความสำเร็จกับที่อยู่อาศัยที่ทำได้มากกว่า Life Condominium 3 ทำเลใจกลางเมือง Life Ladprao, Life One Wireless และ Life Asoke-Rama 9 โครงการใหม่ล่าสุดที่ออกแบบทุกแนวคิดให้ชีวิตล้ำหน้า มาในราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท เปิดจองรอบออนไลน์วันที่ 8 พฤศจิกายน และ Pre-sale ที่สำนักงานขายวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายนนี้ ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท ที่ www.apthai.com

บทความนี้เป็น Advertorial