Site icon Thumbsup

จดไว้เลย! รูปแบบโฆษณาที่เหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์ม

ไม่ว่าคุณจะเป็นการตลาดสายไหน เราก็เชื่อว่าคุณยังเป็นสายเปย์ระดับหนึ่งในการเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าบนช่องทางออนไลน์ เพราะในยุคนี้ เรียกได้ว่าหากไม่อัดเม็ดเงินเข้าไปก็ยากที่คนจะมองเห็น

ยิ่งเป็นงานโฆษณาที่การแข่งขันสูงก็ยิ่งทำให้ยากในการเข้าถึงโอกาสรับรู้ หากกลุ่มเป้าหมายของคุณไม่ได้ให้ความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ

thumbsup จะมาช่วยแนะนำรูปแบบโฆษณาบนโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook, YouTube และ Google Ads ให้ทราบกันว่า เม็ดเงินที่คุณกำลังใช้ไปกับเครื่องมือหรือลูกเล่นของแพลตฟอร์มดังเหล่านี้นั้น จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์อะไรกลับมาบ้าง

YouTube Ads

รูปแบบโฆษณา

  1. TrueView In-Stream Ads
  2. TrueView Discovery Ads
  3. Non-Skippable Video Ads (โฆษณาวิดีโอที่กดข้ามไม่ได้)
  4. Bumper Ads (โฆษณาที่แสดงเพียง 6 วินาทีและไม่สามารถกดข้ามได้)

เหมาะสำหรับการโฆษณาแบบใดบ้าง

Google Ads

รูปแบบโฆษณา

  1. Search Network Campaign โฆษณาผ่านการค้นหาบน Google
  2. Display Network Campaign ดึงดูดความสนใจด้วยรูปภาพและโฆษณา
  3. Shopping Campaign แสดงผลิตภัณฑ์
  4. Video Campaign แสดงเรื่องราวของธุรกิจผ่านวิดีโอ
  5. App Campaign โปรโมทแอปต่อผู้ใช้ที่เหมาะสม

เหมาะสำหรับการโฆษณาแบบใดบ้าง

Facebook Ads

รูปแบบโฆษณา

  1. Brand Awareness การรับรู้แบรนด์
  2. Reach การเข้าถึง
  3. Traffic จำนวนผู้เข้าชม
  4. Engagement การมีส่วนร่วม
  5. Store Visit การเยี่ยมชมหน้าร้าน
  6. Video View จำนวนการรับชมวิดีโอ
  7. Lead Generation การสร้างลูกค้าเป้าหมาย
  8. Message ข้อความ
  9. Conversion กลุ่มคอนเวอร์ชัน
  10. Product Catalog การขายทางแคตตาล็อก

เหมาะสำหรับการโฆษณาแบบใดบ้าง

รูปแบบการโฆษณาแต่ละแพลตฟอร์ม มีเสน่ห์และความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้น แบรนด์และนักการตลาดก็จำเป็นต้องเรียนรู้และปรับใช้ให้เหมาะกับแต่ละช่องทางด้วยนะคะ

ในเมื่อต้องเสียเงินแล้ว ก็อย่าให้เสียเปล่า ต้องได้ผลลัพธ์ที่กลับมาอย่างคุ้มค่าด้วยค่ะ

 

ที่มา : Stepstraining