Site icon Thumbsup

ยังยิ้มได้ Twitter โชว์รายได้โฆษณาโต 18%

twitter-followers-640x0

แม้จะไม่ยิ่งใหญ่อย่างคู่แข่ง แต่ Twitter ก็ยังโชว์ตัวเลขรายได้จากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ที่เติบโต โดยไตรมาส 2 ของปีนี้ Twitter ระบุว่าสามารถทำเงินจากธุรกิจโฆษณาราว 535 ล้านเหรียญสหรัฐ ท่ามกลางอนาคตบริการ Livestreaming ที่มีทิศทางเติบโตสดใสสุดขีด

Twitter รายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าในรายได้รวม 607 ล้านเหรียญสหรัฐ ราว 535 ล้านเหรียญนั้นเป็นรายได้จากธุรกิจโฆษณา ซึ่งกว่า 89% ของรายได้รวมธุรกิจโฆษณานี้มาจากตลาดอุปกรณ์พกพา

Twitter ระบุว่ารายได้โฆษณาจากตลาดต่างประเทศ (นอกสหรัฐฯ) นั้นเติบโตเร็วกว่าตลาดสหรัฐฯ อัตราเติบโตล่าสุดอยู่ที่ 33% เป็น 241 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่อัตราเติบโตตลาดโฆษณาในสหรัฐฯที่ Twitter ทำได้คือ 12% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เบ็ดเสร็จมีมูลค่ารวม 361 ล้านเหรียญ

ทั้งหมดนี้สะท้อนว่าตลาดโฆษณาของ Twitter นอกสหรัฐฯกำลังเติบโต นอกจากนี้ อีกสถิติที่ Twitter ภูมิใจคืออัตรา Ad engagement ที่เพิ่มขึ้นกว่า 226% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ราคาเฉลี่ย cost per engagement ของ Twitter กลับลดลง 64% เนื่องจาก Twitter เพิ่มความสำคัญกับโฆษณาประเภทวิดีโอเล่นอัตโนมัติ auto-play video มากขึ้น

สำหรับสถิติผู้ใช้งานล่าสุด Twitter ระบุว่ามีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นราว 3 ล้านคนในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รวมสิริแล้ว Twitter มีผู้ใช้งานทั้งสิ้น 313 ล้านคนต่อเดือน เป็นผู้ใช้จากอุปกรณ์พกพาราว 82% ของฐานผู้ใช้รวม

ที่มา : Twitter