Site icon Thumbsup

Adobe เชื่อแบรนด์จะเดินหน้าปรับกลยุทธ์ ตอบรับวิถีใหม่ในโลกธุรกิจ 

แม้หลายแบรนด์ยังคงระวังตัวจากมาตรการต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ขณะเดียวกันก็มีหลายแบรนด์ที่ปรับตัวธุรกิจอย่างน่าสนใจ ทำให้ผู้บริโภคเองก็รู้สึกดีกับแบรนด์ ทาง Adobe จึงได้ทำผลสำรวจเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ความกังวลและสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในช่วงล็อกดาวน์

ผู้บริโภคมีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น

ยังไม่ใช่จุดจบของห้างร้านทั่วไป

นำเสนอข้อมูลในจังหวะเวลาที่เหมาะสม

วางแผนสำหรับการดำเนินการในระยะยาว

แม้ว่าทางอะโดบีจะบอกตัวเลขรายได้ผลประกอบการไม่ได้ เพราะอีก 2 สัปดาห์จะเป็นช่วงของการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ในมุมของอะโดบีพบว่ามีธุรกิจยุคใหม่ในกลุ่ม B2B ให้ความสนใจใช้งานบริการสินค้าในกลุ่ม อะโดบี คลาวด์และเอ็กซ์พีเรียน ส่วนกลุ่ม B2B และ B2C ก็สนใจโซลูชั่นประเภทครีเอทีฟเยอะขึ้น ทำให้เป็นโอกาสของบริษัทในการเข้าถึงลูกค้าเหล่านี้

รวมทั้งจุดแข็งของอะโดบีคือการเข้าไปช่วยพาร์ทเนอร์ในการพัฒนารูปแบบคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งวัดผลการเข้าถึงของลูกค้าได้ด้วย โดยในช่วงที่ผ่านมาทางอะโดบีก็เป็นพาร์ทเนอร์กับลูกค้าหลายรายไม่ว่าจะเป็น The1, KBTG, SCB เป็นต้น

ความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของธุรกิจยุคใหม่ จำเป็นต้องปรับตัวอย่างเหมาะสมและเปลี่ยนประสบการณ์ใช้งานให้เป็นที่ประทับใจจึงเป็นโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งหน้าเก่าและใหม่