Site icon Thumbsup

Adtech เปิดตัวโรดโชว์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกนำร่องแอดเทคอาเซียน เพื่อการพัฒนางานด้านดิจิตอล

Screen Shot 2557-04-24 at 2.04.46 AM

ดีเอ็มจีอีเวนท์ ผู้นำด้านการจัดประชุมและงานนิทรรศการสำหรับการตลาดในยุคดิจิตัลระดับโลก ได้เปิดตัวกิจกรรมโรดโชว์ ad:teach Southest Asia ขึ้นเป็นครั้งแรกในสามเมืองใหญ่ ได้แก่ กรุงจาร์กาตาร์ จะจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 กัวลาลัมเปอร์ จะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 และกรุงเทพมหานครในวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 โดยการโรดโชว์ครั้งนี้ถือเป็นการนำร่องก่อนการรีแบรนด์ระดับภูมิภาคของ “แอดเทค อาเซียน 2014” ผู้นำด้านงานอีเวนท์เพื่อการตลาดแบบดิจิตอลระดับภูมิภาค ซึ่งจะจัดงานอีเวนท์ขึ้นในวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2557 นี้ที่ประเทศสิงคโปร์ 

จากการผสมผสานการตลาดยุคดิจิตอลและการโฆษณาเข้าด้วยกันนั้นทำให้ แอดเทค อาเซียน ad:tech asean กลายเป็นผู้นำด้านรูปแบบของการผสมผสานและการแลกเปลี่ยนความรู้ที่ก้าวหน้า เพื่อผู้ประกอบการด้านการตลาดในยุคดิจิตอลมาเป็นเวลากว่า 7 ปี ด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นในการจัดประชุม จึงทำให้มีผู้เข้าร่วมงานหลายพันคนในทุก ๆ ปี โดยประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและประเทศไทยมีจำนวนของผู้เข้าร่วมสูงที่สุดสำหรับปีนี้ได้นำเสนองานโรดโชว์ภายใต้แนวคิด “การตลาดในโลกดิจิตัล” (Marketing in a Digital World) อันเนื่องมาจากจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมดมาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ 9.4 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมดมาจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้กรุงจาการ์ตา กรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองที่เหมาะสมที่สุดในการจัดงานโรดโชว์ เพราะทั้งสามเมืองนี้เปรียบเสมือนแรงผลักดันหลักในสังคมออนไลน์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีจำนวนประชากรสังคมออนไลน์ทั้งสิ้น 62 ล้านคน และด้วยงานด้านดิจิตัลที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้มานานว่าทศวรรษคุณจูเลีย กวาน, ผู้จัดการทั่วไปของดีเอ็มจีอีเวนท์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ทุกๆปี เราเห็นบริษัทใหม่ๆถือกำเนิดขึ้นจากงานประชุมของแอดเทค ด้วยแนวโน้มการเติบโตทางการตลาดในระดับที่สูงบวกกับการเปิดตัวงานโรดโชว์ครั้งนี้ เราจึงหวังว่าภาคส่วนต่างๆจากอุตสาหกรรมจะเข้าร่วมงานและช่วยนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนในประเทศต่างๆ ที่เราจัดงานได้อย่างแท้จริง ”

“ประเทศไทยนั้นถือว่าก้าวล้ำหน้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านในแง่ของอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจมาอย่างยาวนานและมั่นคง โดยมีจำนวนผู้ใช้เฟสบุ๊คมากถึง 24 ล้านคน เพิ่มสูงขึ้นถึง 33 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาเพียง 3 เดือนในปี พ.ศ. 2556 ในขณะที่ประเทศมาเลเซียซึ่งมีกลุ่มคนที่เรียกได้ว่าเป็น “คนสายพันธุ์ดิจิตอล” คิดเป็นสัดส่วนสูงถึงอันดับที่ 4 ของโลกคือมากกว่า 3.9 ล้านคน นี่จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของนักการตลาดในการเพิ่มช่องทางการตลาดโดยมุ่งเน้นไปในด้านดิจิตอลในปี 2557 นี้ ที่เน้นเจาะกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมถึงกลุ่มโฆษณาผ่านเว็บไซต์ต่างๆอีกด้วย”ภายในงานโรดโชว์ครั้งนี้ มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนมากได้ตอบรับเข้าร่วมงานของแอดเทค 2014 โดยมีหัวข้อหลักในการบรรยาย อาทิเรื่อง โทรศัพท์มือถือ, สังคม, ข้อมูลเชิงลึกและสถิติ, การวัดผลและการวิเคราะห์, วีดีโอ, ความสามารถ, การทำการตลาดโดยใช้เนื้อหาเพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย, การดึงกลุ่มเป้าหมายเข้ามามีส่วนร่วมในการตลาดและการสร้างเรื่องราวในทางการตลาด, การทำให้เรื่องดิจิตอลเป็นที่เข้าใจได้ง่ายขึ้น, การเจาะข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น , ระบบนิเวศน์ที่เกี่ยวข้องในเรื่องงานออนไลน์และออฟไลน์ และกรณีศึกษาของแบรนด์ต่างๆสำหรับคณะที่ปรึกษาสำหรับงาน โรดโชว์ในแต่ละเมืองได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวแทนในงานอีเวนท์ต่างๆ โดยจะเป็นการรวมตัวของผู้แทนอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศนั้นๆ

กรุงจาการ์ตา: Anand Tilak (หัวหน้า Facebook ประเทศอินโดนีเซีย), Damon Hakim (ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RED Comm ประเทศอินโดนีเซีย), Daniel Tumiwa (ประธานผู้บริหารอีคอมเมิซซ์สายการบิน Garuda, Edi Taslim (หัวหน้าแผนกดิจิตัล Pt. Kompas และ Italo Gani (ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Adskom)

กัวลาลัมเปอร์: Andreas Vogiatzakis (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Omnicom Media Group Malaysia) Jordan Khoo (ประธานผู้บริหาร APAC SIZIMEK), Matthew Zaheen (หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google) Mitsuru Kikunaga (หัวหน้ากลุ่มดิจิตัลสายการบิน AirAsia)

กรุงเทพมหานคร: ณธิดา รัฐธนาวุฒิ (กรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com), พอล ศรีวรกุล (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารภูมิภาค aCommerce), ศิวัตร เชาวรียวงษ์(ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร mlnteraction), วรรณี รัตนพล (ประธานกรรมการบริหาร IPG Mediabrands Thailand)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.adtechasean.com

เกี่ยวกับแอดเทค (ad:tech) ad:teach expositions, LLC เป็นผู้จัดงานประชุมและนิทรรศการระดับแนวหน้าสำหรับองค์กรด้านการตลาดทั่วโลก แอดเทคเคยจัดงานอีเวนท์ด้านการตลาดในรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระดับโลกในเมืองนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ลอนดอน สิงคโปร์ โตเกียว คิวชู นิวเดลี บังคาลอร์ เมลเบิร์นและซิดนีย์ โดยแอดเทค ad:tech อยู่ในเครือ dmg:events ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมือง Dallas มลรัฐ Texas สาหรับข้อมูลรายชื่อ ผู้จัดนิทรรศการ นักพูด-บรรยาย อีเว้นท์และการประชุมที่จะเกิดขึ้น สามารถเข้าชมได้ที่ www.ad-tech.com –

เกี่ยวกับดีเอ็มจีอีเว้นท์ (dmg :: events) ดีเอ็มจี อีเว้นท์ เป็นบริษัทในเครือของหนังสือพิมพ์ Daily Mail และบริษัท General Trust plc (DMGT, www.dmgt.co.uk ) หนึ่งในบริษัทด้านสื่อขนาดใหญ่ของปรเทศอังกฤษ โดยดีเอ็มจี อีเว้นท์ ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1989 และมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในการจัดงานนิทรรศการ งานประชุม และพัฒนารูปแบบงานออนไลน์ ให้แก่องค์กรในอุตสาหกรรมต่างๆ มากถึง 25 ประเทศ สาหรับข้อมูลเพิ่มเติมของดีเอ็มจี อีเว้นท์สามารถเข้าชมได้ที่ http://dmgevents.asia/ ทั้งนี้ดีเอ็มจี อีเว้นท์ยังเป็นสมาชิกของ FTSE 250 และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในขนาดใหญ่ที่สุดที่อยู่ในตลาดหุ้นของประเทศอังกฤษอีกด้วย Dmg :: events เป็นบริษัทลูกของ Daily mail และ General Trust plc (DMGT www.dmgt.co.uk)

สามารถใช้ Code BK-PPWYGMLN เพื่อรับส่วนลด 15% ในการซื้อบัตรเข้างานผ่านทางลิงค์นี้