Site icon Thumbsup

ประกาศคว่ำแคมเปญโอนพอยท์ระหว่าง AirAsia BIG Point กับ xCashPoint ระบุมีผู้ละเมิดข้อกำหนดของบริษัท

AirAsia BIG ประเทศไทยประกาศยุติกิจกรรมโอนคะแนนระหว่าง BIG Points กับ xCashPoint ระบุมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้กระทําการทุจริตซึ่งละเมิดข้อกําหนดและเงื่อนไขของบริษัท ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย เปิดช่องให้คนที่โอน BIG Point ไปเป็น xCashPoint ในช่วง 14-20 ตุลาคม 2562 แจ้งความประสงค์เพื่อโอนในช่วงวันที่ 21-28 ตุลาคมนี้ได้อยู่

ก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ตุลาคม 2562 ‘xCash’ แอป Wallet ของบริษัท ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ชูจุดขายการสะสมพอยท์ (xCashPoint) จากการชำระสินค้าและบริการ และ ‘AirAsia BIG Loyalty Point’ ระบบสะสมแต้มของสายการบิน Low Cost ชื่อดัง ประกาศเปิดแคมเปญพิเศษ โดยเปิดให้โอนคะแนน 200 BIG Points เป็น 100 xCashPoint (1 xCashPoint = 1 บาท) รวมถึงเปิดให้โอน 200 xCashPoint เป็นคะแนน 400 BIG Points ได้ตั้งแต่ 10 ตุลาคม – 31 ตุลาคม 2562

โดยจำกัดสิทธิ์โบนัส BIG Points ที่จะได้รับสูงสุดที่ 10,000 BIG Points ตามเงื่อนไขผู้โอนก่อนรับสิทธิ์ก่อน โดยจำนวนคะแนนโบนัสที่มีให้สำหรับกิจกรรมนี้คือ 1,000,000 BIG Points ตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ

และจำกัด xCashPoints โบนัสที่จะได้รับสูงสุดที่ 5,000 xCashPoint ตามเงื่อนไขผู้โอนก่อนรับสิทธิ์ก่อน โดยจำนวนคะแนนโบนัสที่มีให้สำหรับกิจกรรมนี้คือ 500,000 xCashPoint ตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ

พอมีแคมเปญดังกล่าวออกมา ทำให้มีผู้สนใจร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพราะการแปลงจากพอยท์ค่ายต่างๆ มาเป็น xCash แอปน้องใหม่ที่เปิดให้เรานำ xCashPoint ไปแลกของได้มากมาย จากเงื่อนไข 1 xCashPoint = 1 บาท ถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับพอยท์ของบัตรเครดิตหลายๆ ใบ

 

14 ตุลาคม 2562 เพจ xCash แจ้งว่า เกิด “เหตุขัดข้องทางเทคนิค” ของระบบ AirAsia BIG Loyalty ทำให้ไม่สามารถทำการโอนคะแนน BIG Points ไป xCash ได้ พร้อมยืนยันว่าภายในวันที่ 18 ตุลาคมจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

15 ตุลาคม 2562 เพจ AirAsia BIG ระบุว่า ระบบ AirAsia BIG Loyalty เกิดปัญหาทำให้โอนคะแนน BIG Points ไปเป็น xCashPoint ไม่ได้ และยืนยันว่าภายในวันที่ 18 ตุลาคมจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติเช่นกัน

ต่อมาวันที่ 18 ตุลาคม ทีมงาน xCash ประกาศว่า กำลังรอการอัพเดทจากทีมงาน AirAsia BIG สำหรับแคมเปญการโอนคะแนนสะสม AirAsia BIG Loyalty Points มาเป็น xCashPoints

ซึ่ง AirAsia BIG ก็ประกาศในวันดังกล่าวเช่นกันว่า ยังไม่เปิดให้โอน BIG Points ไป xCashPoint เช่นกัน โดยระบุให้รอประกาศในวันที่ 21 ตุลาคม 2562 อีกที

 

ล่าสุดวันนี้ (21 ตุลาคม 2562) AirAsia BIG ประเทศไทย ออกเอกสารชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านเพจของ AirAsia BIG และ xCash ดังนี้

จากเหตุการณ์ระงับกิจกรรมการโอนคะแนน BIG Points ไป xCashPoint ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ทาง AirAsia BIG มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเรียนให้ ทราบว่า ทางบริษัทมีความจําเป็นต้องทําการยุติกิจกรรมการโอนคะแนน BIG Points เป็น xCashPoint เนื่องด้วยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้กระทําการโดยทุจริตอันเป็นการละเมิดข้อกําหนดและเงื่อนไขของบริษัท อันเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย

โดยในการนี้ AirAsia BIG จะเร่งดําเนินการปรับปรุงระบบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดัง กล่าวขึ้นอีก และสามารถนําเสนอกิจกรรมที่ใกล้เคียงได้ใหม่ในอนาคต

สําหรับผู้ที่ได้ทําการโอนคะแนนจากธนาคาร และบริษัทพันธมิตรต่างๆ ของ AirAsia BIG มาเป็น BIG Points ในช่วงระหว่างวันที่ 14 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2562 และมี ความประสงค์ที่จะโอนเป็นคะแนน XCashPoint สามารถทําการกรอกแบบฟอร์มคําร้องที่ทาง AirAsia BIG ได้จัดเตรียมให้ผ่าน http://bit.ly/bigxcash ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2562 เพื่อให้ทางบริษัทใช้ประกอบการตรวจสอบความถูกต้องในการโอนคะแนน และทําการพิจารณาสําหรับการขอโอนคะแนน BIG Points เป็น XCashPoint ซึ่งจะเป็นไปตาม ข้อกําหนดและเงื่อนไขของบริษัท

ทีมผู้บริหาร AirAsia BIG ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อสมาชิกทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิด ขึ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

“หมายเหตุ: สงวนสิทธิ์การพิจารณาให้การโอนคะแนนเป็นไปตามข้อมูลที่ได้รับ และตามกฎเกณฑ์ ข้อกําหนดและ เงื่อนไข ของบริษัทฯ” AirAsia BIG ประเทศไทย กล่าว

 

ความเห็น Thumbsup

โดยสรุปจากประกาศดังกล่าว ประกอบกับข้อมูลหลายๆ แหล่งก็คือ

ดังนั้นการคิดแคมเปญหรือโปรโมชั่นใดๆ บริษัทหลายแหล่งก็จะคิดคำนวณมาเป็นอย่างดี นี่คงถือเป็นอีกเคสที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการจูงใจลูกค้าและผู้บริโภคด้วยพอยท์ โดยพาร์ทเนอร์ทั้งสองฝ่ายก็ต่างคาดว่าตนจะอยู่ในเกมที่ WIN-WIN ทั้งคู่นั่นเอง

“บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์แก้ไขเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า” ยันต์นี้ศักดิ์สิทธิ์เสมอสำหรับแคมเปญหรือโปรโมชั่นใดๆ ที่มีความไม่แน่นอนสูง แต่สุดท้ายผู้ที่ได้รับผลกระทบคงหนีไม่พ้นผู้บริโภคอย่างเราๆ นั่นเอง