Site icon Thumbsup

AIS เปิดตัวหนังโฆษณาซึ้งๆ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำที่ ”พึ่งพา” ได้เสมอ

Untitled1

คุณผู้อ่านเคยอยู่ในอารมณ์ที่รู้สึกเคว้งคว้าง ไม่รู้จะหันไปหาใคร โดยเฉพาะเวลาที่ต้องการใครสักคนไหมครับ? มันคงจะดีนะครับถ้าเรามีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยเติมเต็มความว่างเปล่าให้กับเราได้ทุกครั้งที่เราต้องการ แล้วทุกๆ เวลาก็จะมีแต่ความรู้สึกที่ดีที่เรารู้ว่ามีคนที่ให้เราพึ่งพาได้อยู่กับเราเสมอ จริงไหมครับ?

และนั่นก็คือที่มาของหนังโฆษณาซึ้งๆ จาก AIS ตัวล่าสุดภายใต้ชื่อ”ยังมี” (Always There) ที่ต้องการจะสื่อสารถึงความเป็นแบรนด์ที่”พึ่งพา”ได้เสมอด้วยคุณภาพที่ดีที่สุดที่ทุกคนมั่นใจและไว้ใจได้ ซึ่งในตัวโฆษณาก็ถูกถ่ายทอดให้สะท้อนกับคุณภาพจริงของเครือข่าย AIS ที่รองรับการใช้งานที่ไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีผิดหวัง ซึ่งถือว่างานชิ้นนี้เป็นโฆษณาในรูปแบบ Emotional ที่ไม่ค่อยเห็นจาก AIS ที่ส่วนใหญ่จะนำเสนอในแนวการสื่อสารด้านเทคโนโลยีเป็นหลัก

การดำเนินเรื่องเริ่มด้วยตัวละครหลักคือ พ่อและลูกสาวชื่อแก้วตา โดยพ่อมีอาชีพเป็นครูที่โรงเรียนของตัวเองในจังหวัดเชียงใหม่ และแก้วตาก็ได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อจึงอยากประกอบอาชีพเป็นครูแต่กลับได้บรรจุที่จังหวัดสตูล ทำให้พ่อไม่พอใจเพราะตั้งใจอยากให้ลูกสาวมาสานต่อที่โรงเรียนของตน แต่แก้วตาก็ดึงดันที่จะทำตามความฝันของงตัวเองจึงได้ไปเริ่มงานที่จังหวัดสตูลและต้องปรับตัวอย่างมากเพื่อให้อยู่ที่นั้นให้ได้ จนวันหนึ่งเมื่อแก้วตาไม่สบายและรู้สึกหว้าเหว่ จึงนึกถึงช่วงเวลาที่อยุ่กับพ่อ และเข้าใจแล้วว่าที่ผ่านมามีคุณพ่อเป็นที่พึ่งที่คอยดูแลตัวเองมาตลอด เธอจึงอยากจะโทรกลับไปขอบคุณคุณพ่อ และเธอก็รู้ว่าเธอจะยังมีคุณพ่อเป็นที่พึ่งที่อุ่นใจได้เสมอแม้จะไกลแค่ไหนก็ตาม

ในชีวิตจริงของคนเราทั่วไปก็ไม่ต่างอะไรจากหนังโฆษณาเรื่องนี้หรอกนะครับ สุดท้ายแล้วที่สำคัญจริงๆ ก็คือการที่เราทุกคนก็ต้องการความมั่นใจ ไม่ต้องมานั่งห่วงหรือพะวงเวลาที่ต้องไปอยู่ในที่ที่เราไม่เคยไป การที่เราสามารถติดต่อสื่อสารกับคนที่เรารักมันก็เหมือนเป็นที่พึ่งทางใจ โดยเฉพาะในยุคนี้ที่เราทุกคนมีโทรศัพท์ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น มันก็อุ่นใจกว่าถ้าเราสามารถยกหูหาคนที่เรารักได้

โฆษณานี้ชิ้นนี้ AIS ต้องการตอกย้ำภาพลักษณ์ของผู้ให้บริการที่มีคุณภาพดีที่สุดทั้งด้านด้านสัญญาณเครือข่ายและบริการอีกครั้ง หลังจากที่ AIS ได้เริ่มให้บริการเครือข่าย 3G ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาภายใต้แคมเปญ AIS 3G 2100 ซึ่งกล่าวถึงระบบสัญญาณ 3G บนคลื่น 2100 MHz ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย และทาง AIS ก็สร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคอีกครั้งผ่านบริการ Worry-free International Roaming และ Call Center ที่คอยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง จนทำให้ AIS ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากคนไทยถึงกว่า 40 ล้านเลขหมายนำไปสู่ความไว้วางใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ AIS

ตัวโฆษณาชิ้นนี้มีเพลงประกอบเป็นเพลง”ยังมี”ที่ถูกเอามา re-arrange ใหม่โดยได้”ปู Blackhead”เป็นคนถ่ายทอด ซึ่งจะว่าไป เพลงนี้ก็ค่อนข้างตรงกับเนื้อหาที่ทาง AIS ต้องการจะสื่อสารจริงๆ ทั้งในมุมมองของการดูแลห่วงใย หรือความเอาใจใส่ในการพัฒนาเครือข่ายเพื่อให้ได้บริการที่ดีที่สุด ต้องชมว่าการผลิตเรื่องสั้นชิ้นนี้ทำได้ค่อนข้างลงตัวทีเดียวครับ ว่าแล้วก็คลิกไปดูเวอร์ชั่นเต็มๆ กันได้เลยครับ

ท้ายนี้ ทาง AIS ก็อยากย้ำอีกครั้งว่าอย่าพลาดชมโฆษณาตัวนี้ ซึ่งเนื้อหาจะเป็นเสมือนคำสัญญาที่จะคอยดูแล พัฒนาเครือข่าย และบริการให้ดีที่สุด เพื่อเป็นที่พึ่งและดูแลทุกความต้องการในทุกช่วงเวลาของผู้ใช้ทุกคน

ดูโฆษณาจบแล้วก็อย่าลืมถามตัวเองดูนะครับว่าในชีวิตเรา“จะมีสักกี่คน ที่พึ่งได้เสมอ” จากนั้นก็ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ด้วยการโทรกลับไปหาคนที่ทำให้คุณ”อุ่นใจ”ด้วยนะครับ

บทความนี้เป็น advertorial