Site icon Thumbsup

เอไอเอส 5G ดึง ‘BNK48- TRINITY’ ผลิต Virtual Reality คอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

เอไอเอส 5G เปิดแคมเปญ Big Co-Creation จับมือค่าย iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ผู้บริหารและดูแลศิลปิน TRINITY ผลิต VR Content และ AR Content แบบเอ็กซ์คลูซีฟ สร้างประสบการณ์แบบใกล้ชิดไปกับไลฟ์สไตล์โมเมนต์ของศิลปินไอดอลได้ทุกที่ ทุกเวลา เอาใจแฟนคลับ พร้อมเปิดประตูคนไทยก้าวเข้าสู่ยุค Virtual Reality สร้างความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอส มีความยินดีที่จะได้ทำงานในรูปแบบ Co-Creation Content ร่วมกับศิลปินไอดอลระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้แก่ เจน  มิวสิค ปัญ  โมบายล์  เนย และเจนนิษฐ์ สมาชิกวง BNK48 และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ม่าผลิต VR Content ให้เหล่าแฟนคลับทั่วประเทศได้ฟินไปกับโมเมนต์ใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าที่เคย”

“ยิ่งเมื่อรับชมบนเครือข่าย AIS 5G ยิ่งให้อรรถรสที่สมจริงยิ่งกว่า ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน  AIS 5G PLAY VR และยังสามารถเพิ่มความเสมือนจริงได้เมื่อรับชมแบบ VR MODE ผ่านแว่น AIS PLAY VR และแว่น AIS VR 4K”

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา เอไอเอส 5G ได้นำเทคโนโลยี VR เข้ามาเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเหล่าศิลปินอย่างต่อเนื่อง อาทิ เป๊ก ผลิตโชค บิวกิ้น-พีพี และสกาย วงศ์รวี ตลอดจนร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พาคนไทยเที่ยวแบบนิวนอร์มอล และจับมือ Absolute You สร้างประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้าน

โดยปัจจุบัน เอไอเอส มีคอนเทนต์ VR จำนวน 181 คอนเทนต์ และ AR จำนวน 9 ชุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Star dating, Travel, International, Music, Wellness และ Education ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวม VR และ AR Content ที่มากที่สุดในประเทศไทย