Site icon Thumbsup

จับตาดูก้าวใหม่บนโซเชียลของ Apple หลังเซ็นสัญญาจ้างอดีตผู้ดูแลแบรนด์ Nike

173be41

จับตาดูก้าวใหม่ของ Apple หลังการว่าจ้าง Musa Tariq อดีตผู้ดูแลแบรนด์บน Social Media ของ Nike ซึ่งในขณะนี้ Apple อาจจะเป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์เดียวที่ยังไม่มี Twitter และ Facebook ของแบรนด์ตัวเองอย่างเป็นทางการ

โดยข่าวการรับตำแหน่ง Digital Marketing Director ของ Tariq ได้รับการคอนเฟิร์มผ่านทวิตเตอร์ของเจ้าตัว และได้รับการเปิดเผยครั้งแรกที่ 9to5Mac

สำหรับประวัติการทำงานของ Tariq ที่ปรากฏใน LinkedIn ระบุว่า เขาเคยเป็น Senior Director of Social Media and Community และ Digital Brand ให้กับ Nike มาตั้งแต่ปี 2012 และก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นผู้ดูแลงานโฆษณาให้กับแบรนด์ Burburry บริษัทแฟชั่นชื่อดัง โดยรับตำแหน่งเป็น Global Director of Digital Marketing ตั้งแต่ปี 2009 – 2012

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการรับตำแหน่งนี้ของ Tariq จะส่งผลอย่างไรต่อนโยบายการสร้างแบรนด์บน Social Media ของ Apple ถึงแม้ว่าในณะนี้ทาง Apple จะมี Facebook และ Twitter อย่างเป็นทางการของ iTunes และผู้บริหารระดับสูงหลายคน เช่น Tim Cook, Phil Schiller, Eddy Cue และ Angela Ahrendts แต่ก็ยังไม่มีแอคเคาท์อย่างเป็นทางการของตัวแบรนด์ Apple

ย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมาของ Tariq ในฐานะผู้ดูแลโปรแกรม  “Tweetwalk” ของแบรนด์ Burberry ที่จะนำเอาคอลเลคชั่นใหม่ๆ ในแต่ละซีซั่นออกมาโชว์ใน Twitter ก่อนที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และที่ Nike เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น เนื่องจากเป็นคนผลักดันให้แบรนด์เป็นผู้ดูแล Social Media ด้วยตัวเอง (in-house) โดยไม่ต้องพึ่งเอเจนซี่ข้างนอก

ส่วน Apple เองก็เริ่มจากห่างๆ จากการเรียกใช้งานเอเจนซี่เจ้าประจำอย่าง TBWA มาได้สักระยะแล้ว ต้องดูกันต่อไปว่าความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก Apple จะสร้างอะไรเด็ดๆ มาให้สาวกตื่นเต้นได้มากน้อยแค่ไหน

ที่มา : Mashable