Site icon Thumbsup

4 แบรนด์รับอานิสงส์งานอีเวนต์ Apple

Jeff Williams, Apple's chief operating officer, speaks during an event to announce new products on Wednesday, Sept. 7, 2016, in San Francisco. (AP Photo/Marcio Jose Sanchez)

แม้จะเป็นงานที่ Apple จัดเพื่อเปิดตัว iPhone 7 ใหม่ล่าสุด รวมถึงนาฬิกา Apple Watch และหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ในชื่อ AirPods แต่แบรนด์อย่าง Nintendo และ Nike ก็ได้รับรัศมีจากสปอตไลท์ของงานนี้ไปด้วย พ่วงด้วย Hermès และ Pokemon Go

สำนัก Adweek มองความร่วมมือกับ Nike ว่าเกิดขึ้นเพื่อการดึงภาพให้ Apple Watch เป็นอุปกรณ์เพื่อการกีฬาซึ่งเป็นเอกเทศจาก iPhone งานนี้ Apple นำสายนาฬิกาที่ถูกผลิตภายใต้ธีม Nike+ ขึ้นมาแสดงต่อสายตาประชาชน พร้อมกับอธิบายคุณสมบัติใหม่ที่เน้นขายให้นักวิ่งโดยเฉพาะ เห็นได้ชัดจากการแถมแอพ Nike+ Run Club มาให้ในนาฬิกาแบบเบ็ดเสร็จ

งานนี้ Apple เชิญประธาน Nike อย่าง Trevor Edwards ขึ้นเวทีด้วย ซึ่งเอ่ยคำหวานว่าทั้ง Apple และ Nike ต่างมีเป้าหมายร่วมกันเรื่องการช่วยให้ชีวิตลูกค้าเป็นไปได้ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้น

อีกแบรนด์ที่ได้รับรัศมีสาดส่องชัดเจนคือ Nintendo โดย Nintendo คาดว่าจะเป็นตัวช่วยให้ยอดการดาวน์โหลดบน App Store เพิ่มขึ้นชัดเจน จากที่ทำสถิติ 1.4 แสนล้านครั้งไปแล้วเรียบร้อย

Nintendo ถูกเอ่ยชื่อบนเวทีเพราะเกม Super Mario กำลังจะเริ่มเปิดให้ชาวโลกได้เล่นบน iOS เป็นครั้งแรก แถมสื่ออย่าง The New York Times ยังตั้งข้อสังเกตว่าข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่มาก เพราะที่ผ่านมา Nintendo พยายามสงวนให้เกมนี้เล่นได้เฉพาะบนสินค้าของ Nintendo เท่านั้น เรียกว่า non-Nintendo device นั้นหมดสิทธิ์แน่นอนในช่วงก่อนหน้านี้

อีกแบรนด์คือ Hermès เพราะไม่เพียง Nike แต่แบรนด์ที่เป็น non-Apple brand ซึ่งสามารถผลิตสายสำหรับ Apple Watch ได้ยังมี Hermès อีกราย ดีไซน์หรูของชาวปารีเชียงปรากฏบนสายซีรียส์ใหม่ชวนหลงใหลเช่นเคย

สำหรับ Pokemon Go แบรนด์เกมที่เริ่มทรงตัวนี้ถูกดึงความสนใจอีกครั้งบนเวทีนี้ เพราะ Apple ประกาศชัดเจนว่าจะพ่วงเกมลงใน Apple Watch ซีรียส์ใหม่ ซึ่งจะทำให้สาวกสามารถจับโปเกมอนขณะเดินทางได้สะดวกกว่าเดิม

ข้อมูลที่น่าสนใจจากงานนี้ คือแอพพลิเคชันสำหรับนาฬิกาของ Apple นั้นถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 500 ล้านครั้งแล้ว แถมยังนำทางให้ผู้ใช้ก้าวเดินมากกว่า 4.6 พันล้านกิโลเมตร

ที่มา : Adweek