Site icon Thumbsup

‘อริยะ พนมยงค์’ นั่งผู้บริหารสยามพิวรรธน์ เสริมทัพออมนิชาแนล หลังลาออกช่อง 3

หลังจากนาย อริยะ พนมยงค์ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริษัท บมจ.บีอีซี เวิลด์ จำกัด หรือช่อง 3 ไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน หลังเพิ่งรับตำแหน่งได้ 1 ปี ด้วยเหตุผลส่วนตัว

ล่าสุดวันนี้ (16 พฤศจิกายน) บริษัท สยามพิวรรธน์ ได้ประกาศให้ อริยะ พนมยงค์ มาเป็นผู้นำทัพในการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่านช่องทางออมนิชาแนล ที่ขยายแพลตฟอร์มต่างๆ ให้เข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศและทั่วโลก

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า “โควิด-19 ทำให้ความต้องการลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศที่เคยมาใช้บริการเปลี่ยนไป ขณะเดียวกันบริษัทต้องมุ่งตอบโจทย์ และทำงานร่วมกับร้านค้า และพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความสำเร็จรูปแบบใหม่ ๆ ร่วมกัน จึงต้องปรับ และพัฒนาองค์กรในปีนี้ เพื่อให้การทำงานเกิดความคล่องตัว และรับมือกับการเปลี่ยนแปลง เพราะที่สุดแล้วโควิด-19 จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทุกคนต้องออกมาใช้ชีวิตตามปกติอย่างมีวินัย”

ท่ามกลางความท้าทายที่เกิดขึ้น สยามพิวรรธน์ ได้พัฒนาโครงสร้างสู่การเป็นองค์กรที่นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience) ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ผ่านช่องทางออมนิชาแนล (Omni Channel) ที่สมบูรณ์แบบ โดยได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกมาจัดแผนงานเรื่องนี้โดยเฉพาะ

นายอริยะ กล่าวว่า “ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส และในเวลานี้ สยามพิวรรธน์พร้อมที่จะเริ่มสร้าง และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจในครั้งนี้ ยังมีโอกาสอีกมากมายสำหรับการเติบโตในตลาดการค้า และ E-Commerce ที่มีพื้นที่เพียง 6% ของอุตสาหกรรมค้าปลีก แต่ทั้งนี้เป้าหมายหลักของเรายังคงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและไม่ซ้ำใคร การปรับเปลี่ยนของสยามพิวรรธน์ในครั้งนี้จะนำไปสู่ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบเพื่อสร้างสุดยอดประสบการณ์ดิจิทัลแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการนำนวัตกรรม และ Data Powered Marketing เพื่อการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ลึกขึ้น มาสร้างเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่จะตอบโจทย์ คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้คนจากทั่วโลก”

สยามพิวรรธน์มีแผนปรับปรุง 3 ศูนย์การค้าในเครือ ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ในปี 2564-2565 นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience) ที่แตกต่าง และไม่เหมือนใคร ผ่านช่องทางออมนิชาแนลทั่วทุกอาคาร เชื่อมโยงผู้คนทั่วโลก ให้สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา นอกจาก 3 ศูนย์การค้าดังกล่าว สยามพิวรรธน์ฯ ยังเป็นพันธมิตรในไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต

ทั้งนี้ นายอริยะ เป็นอดีต Head ของ Google ประเทศไทย, อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท LINE ประเทศไทย , อดีตกรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริษัท บมจ.บีอีซี เวิลด์ จำกัด และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Transformational

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ, มติชน