Site icon Thumbsup

แอพพลิเคชั่น PassBook หรือ PassWallet กับการทำการตลาดรูปแบบใหม่

Baskin-Pass

Baskin Robbins ร่วมกับ PassThai เปิดประสบการณ์ การใช้โปรแกรมผ่านระบบสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่ เพิ่มยอดขายโปรโมชั่นส่วนลดได้กว่า 67%!

Baskin Robbins ประเทศไทย รายงานว่า จากการร่วมกับ บริษัท PassThai จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยมีจำนวนผู้ร่วมใช้ส่วนลดกว่า 67% ซึ่งโปรโมชั่นนี้ถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศไทยเพียงให้ลูกค้าร่วมดาวน์โหลดโปรโมชั่นฟรี ผ่านสมาร์ทโฟนเพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดที่ Baskin Robbins สาขาที่ร่วมรายการ PassThai ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับร้านค้า เพื่อกระตุ้นลูกค้า ให้มาใช้บริการ ณ ร้านค้าโดยใช้แอพพลิเคชั่น PassBook ของ Apple ระบบ PassThai นั้นสามารถใช้ได้ผลดีกับธุรกิจและร้านค้าหลายประเภทยกตัวอย่างเช่นร้านอาหารสะดวกซื้อ งานแสดงคอนเสิร์ตการท่องเที่ยวและธุรกิจอื่นๆอีกมากมายซึ่ง PassThai นำเสนอวิธีการ ที่ทั้งสามารถใช้ได้ผลจริงและแปลกใหม่ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนเพื่อดึงดูดและกระตุ้นลูกค้าหน้าใหม่ให้มาใช้บริการ ณ ร้านค้าโดยตรง อีกทั้งยังเป็นวิธีการโปรโมทที่ใช้ต้นทุนต่ำและ ใช้พนักงานจำนวนไม่มาก แต่ให้ผลตอบแทนที่สูง และที่สำคัญร้านค้าที่เข้าร่วม สามารถกำหนดได้เองว่าต้องการออก Pass ให้ลูกค้า ร่วมใช้โปรโมชั่นนี้ มากน้อย จำนวนเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และ ความต้องการ ที่ได้ตั้งไว้ ในการโปรโมทโปรโมชั่นครั้งนี้ จากสถิติที่เรารวบรวมได้มีลูกค้าจำนวนกว่า 3,000 รายร่วมเพิ่ม Pass นี้ผ่านทางโทรศัพท์ และ ลูกค้าจำนวนกว่า 2,000 ราย ได้นำ Pass นี้ไปใช้ เป็นส่วนลด ณ ร้าน Baskin Robbins เฉพาะสาขาในกรุงเทพมหานคร เท่านั้น เพียงแค่ ลูกค้าโหลด Pass นี้ไว้ที่สมาร์ทโฟนของท่าน จากนั้นเดินทางไปยังร้านค้า เท่านี้ก็สามารถใช้โปรโมชั่นนี้ได้แล้ว จากโครงการตัวอย่างของ Baskin Robbins ลูกค้า เพียงแค่แสดง Pass บนสมาร์ทโฟน แก่ พนักงานหน้าร้าน และชำระเงินเพียง 109 บาท รับสิทธิพิเศษ ซื้อไอศครีม1 ลูกแถมอีก 1 ลูกฟรีทันที!! สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น PassThai ไว้บนมือถือ เรียบร้อยแล้ว จะมีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้เดินผ่านเข้ามาในระยะเขต ที่ร้านค้าได้ตั้งไว้

คุณ Gael Ovide-Etienne ดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัท PassThai กล่าวว่า “แอพลิเคชั่น PassThai นั้นถือว่าเป็นการปฏิวัติการดึงดูดลูกค้ารูปแบบใหม่ที่ไม่เพียงแต่เป็นแอพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายทั้งสำหรับลูกค้าและตัวร้านค้าเอง อีกทั้งยังเป็นวิธีการที่ใช้ต้นทุนต่ำสามารถยืดหยุ่นปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับธุรกิจหลากหลายรูปแบบ และยังประสบความสำเร็จกว่าการทำการตลาดแบบเดิมๆสำหรับหลายๆธุรกิจโปรแกรม PassThai นี้สามารถดำเนินการได้โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มพนักงานเพื่อรับผิดชอบโครงการนี้เลยเนื่องจากเป็นโปรแรมที่ใช้งานง่ายเพียงลูกค้าแสดง Pass แก่ พนักงานขาย และ ชำระเงินตามปกติ ก็สามารถรับสิทธิพิเศษนี้ได้แล้ว”

คุณ Nadim Xavier Salhani ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการให้ 3 แบรนด์ดังอย่าง Dunkin’ Donuts, Au Bon Pain และBaskin Robbins ประจำประเทศไทยกล่าวว่า “เรารู้สึกพอใจกับผลที่ได้รับจากโครงการ PassThai นี้อย่างมากแม้จะ อยู่ในเพียงแค่ช่วงทดลองใช้เท่านั้นก็ตามซึ่งไม่เพียงแต่เป็นแอพพลิเคชั่นที่พนักงานทุกคนสามารถใช้งานได้แต่ยังสามารถปรับรูป แบบการใช้งานได้ตามความต้องการทั้ง ระบุระยะเวลาสถาน ที่และจำนวนที่จำกัดได้ถือได้ว่าเป็นยุทธวิธีทางการตลาดที่ชาญฉลาดจริงๆและเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับ PassThai อีกเพื่อขยาย ช่องทางการให้ บริการ สำหรับธุรกิจ อื่นๆ ในเครือของเราอย่างแน่นอน”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับได้ที่นี่ Pass Thai