Site icon Thumbsup

PR: เบื้องหลังหนังโฆษณา 12 ล้านวิว “True Giving” จาก truemove H

truemove-h-tvc

มีข่าวประชาสัมพันธ์เบื้องหลังหนังโฆษณา “True Giving” ส่งมา กองบก. เห็นว่ายอดวิวสูงเป็นพิเศษเลยเอามาแชร์ต่อกันครับ เผื่อ thumbsupers สนใจกัน

หนังโฆษณาที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค หนีไม่พ้นหนังโฆษณาของ truemove H ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้ชายที่แอบไปขโมยยาในร้านขายยาเพื่อจะเอาไปให้แม่แล้วถูกจับได้ แต่มีอาเฮียร้านก๋วยเตี๋ยวเข้ามาช่วยออกค่ายาให้พร้อมกับให้เกาเหลาติดมือไปอีก 1 ถุง ก่อนที่อีก 30 ปีต่อมา เด็กคนนั้นจะเติบโตขึ้นมาเป็นหมอผู้รักษาอาเฮียโดยไม่คิดเงิน เพราะได้รับแล้วเป็นยาและเกาเหลาเมื่อ 30 ปีก่อน

หลายคนดูแล้วก็เม้าท์กันไปถึงความประทับใจที่มีต่อเรื่องราวการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนของอาเฮียในหนังเรื่องนี้ แถมยังยอมรับว่าดูกี่ครั้งๆ ก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่ไม่รู้มีใครสงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่า ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังหลังโฆษณาเรื่องนี้เป็นใครบ้าง

ทีมครีเอทีฟเบื้องหลังหนังโฆษณาชุด “True Giving” ชุดนี้มาจาก Ogilvy & Mather Advertising ซึ่งมี “ภาณุ มีไพบูลย์” เป็นหัวหน้าทีมในการคิดและสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้ออกมา ภาณุบอกว่าได้รับโจทย์จากทาง  truemove H  มาตรงๆ เลยว่าอยากทำหนังโฆษณาของแบรนด์เกี่ยวกับการให้ ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ “ชีวิตอิสระ ชีวิต truemove H” มากที่สุด ทีมงานจึงไปค้นหาเรื่องราวเกี่ยวกับการให้จนมาพบเรื่องราวของการให้ของเฮียร้านก๋วยเตี๋ยวกับเด็กชายที่โตขึ้นมาเป็นหมอรักษาเฮียที่ทุกคนเห็นในหนังโฆษณา เป็นเรื่องราวที่ได้รับการฟอร์เวิร์ดอย่างกว้างขวางในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค และเป็นเรื่องราวที่ทุกคนประทับใจกันมาก ซึ่งภาณุบอกว่า “เรื่องนี้แหละที่ทุกคนน่าจะอยากเห็นเป็นหนัง”

ในส่วนของการผลักดันไอเดียและเรื่องราวแห่งการให้สุดประทับใจเรื่องนี้ออกมาเป็นหนังให้เราได้ชมกัน ทีมครีเอทีฟของ Ogilvy & Mather Advertising ไว้วางใจให้ “ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย” หรือ “ต่อ ฟีโนฯ” ผู้กำกับหนังโฆษณามือรางวัลระดับโลกจากฟีโนมีนา ซึ่งกำกับหนังโฆษณาที่เราชอบกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาไทยประกันชีวิต โฆษณาของสสส.ชุดเลิกเหล้าเลิกจน ฯลฯ แถมยังเป็นเจ้าของเสียงพากย์หนังโฆษณาสุดกวนที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดี มาเป็นผู้กำกับ ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเป็นหนังโฆษณาความยาว 3 นาทีเต็มที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ

ล่าสุดมีคนคลิกชมคลิปหนังโฆษณาชุดนี้ในยูทูปมากกว่า 12 ล้านคนแล้ว ใครยังไม่ได้ดู ไปดูกันได้เลย