Site icon Thumbsup

โตแรง! บทสรุปสถิติโซเชียล 3 เดือนล่าสุดของ BNK48

ผู้ใช้ Pantip โชว์สถิติจำนวนผู้ติดตามสมาชิกวง BNK48 พร้อมภาพประกอบตลอดช่วงธันวาคม 60 – กุมภาพันธ์ 61 สุดละเอียด พบ “ปัญ” หรือ #PunBNK48 เป็นสมาชิกที่มีแฟนคลับบนโซเชียลขยายตัวรวดเร็วที่สุดในเวลานี้ อัตราเติบโตที่แซงทุกคนในวงอาจสะท้อนความเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นอีกข้อมูลที่นักการตลาดเมืองไทยควรรู้เกี่ยวกับ BNK48

ผู้ใช้ Pantip ชื่อ “จั๊กจั่นน้อย” ตั้งกระทู้เกี่ยวกับ BNK48 จำนวน 3 กระทู้เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 60, 26 มกราคม 61 และ 28 กุมภาพันธ์ 61 ว่าได้ลองหยิบเอาข้อมูลจากกระทู้เดิมมารวมกันข้อมูลในเดือนใหม่ แล้วคำนวณหาอัตราเติบโตหรือ Growth rate เพื่อประเมินการเติบโตของจำนวนผู้ติดตาม BNK48 ใน Facebook และ Instagram โดยบทสรุปหลักที่ได้ในเดือนธันวาคม ปลายปีที่ผ่านมาคือสาว BNK ทั้งกลุ่มสามารถดึงดูดแฟนคลับใน IG สูงกว่าเดิมชัดเจน จาก 14% เป็น 21% ขณะที่บน FB มีสัดส่วนเพิ่มเล็กน้อย จาก 13% เป็น 16%

หากเจาะเฉพาะข้อมูลผู้ติดตาม Instagram ข้อมูลปลายปีที่แล้วชี้ว่าปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกรหรือ #PunBNK48 มีจำนวนผู้ติดตามรวมคิดเป็นอันดับ 2 รองจากเฌอปราง อารีย์กุล กระทั่งปลายมกราคม ยอดผู้ติดตาม IG ปัญโตกระฉูด 135% มีจำนวนผู้ติดตาม 9.2 หมื่นรายจาก 3.9 หมื่นราย ไล่ตามเฌอปรางที่มีผู้ติดตามเติบโต 90% จาก 5.3 หมื่นรายในเดือนธันวาคม เป็น 1.02 แสนรายในมกราคม

ล่าสุด ปัญขึ้นเป็นอันดับ 1 ทั้งบน FB และ IG ยอดผู้ติดตามบน IG รวม 2.43 แสนราย คิดเป็นอัตราเติบโต 149% ในเดือนเดียว

ขณะที่บน FB ปัญขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติผู้ติดตามรวม 2.9 แสนราย คิดเป็นอัตราเติบโต 189% ในเดือนเดียวเช่นกัน

สมาชิกที่มีอัตราเติบโตน่าสนใจช่วงเดือน ก.พ. ที่โดดเด่นมากคืออร #OrnBNK48 หรือพัศชนันท์ เจียจิรโชติ มีอัตรา Growth Rate เพิ่มขึ้นเกือบ 40%

สิ่งที่นักการตลาดจะได้รับจากข่าวนี้ คือข้อมูลขนาดการติดตามสมาชิก BNK48 บนโลกโซเชียลไทยที่ไม่ธรรมดา และการเติบโตที่อาจเป็นปัจจัยสู่การเปลี่ยนแปลงของ BNK48 ในอนาคต

ที่มา: Pantip