Site icon Thumbsup

เหล่าแบรนด์พร้อมใจสร้าง short-form video ด้วยแอปใหม่จาก Instagram


Instagram เครือข่ายสังคมภาพในเครือ Facebook เปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่ Boomerang ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอสั้นเล่นวนซ้ำ 1 วินาทีได้สุดง่าย ล่าสุดเหล่าแบรนด์และเซเล็บฯร่วมใจเผยแพร่ภาพบนของเล่นใหม่ชิ้นนี้แล้ว ถือเป็นการแจ้งเกิดเครื่องมือใหม่เพื่อสร้าง short-form video ที่จะแพร่หลายยิ่งขึ้นในอนาคต

วันนี้ใครๆก็หลงเสน่ห์ไฟล์ GIF เพราะแม้แต่ Instagram ก็ยังหันมาเล่นด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน iPhone และ Android สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวไฟล์ GIF ได้สะดวกเพื่อแชร์บนเครือข่ายสังคม โดยแอพพลิเคชันชื่อ Boomerang นี้ถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการผลักดันธุรกิจด้วยวิดีโอ ซึ่งเป็นแผนงานภาพใหญ่ที่ Instagram วางแผนไว้แล้ว

สิ่งที่ Boomerang ทำได้คือการเล่นไฟล์ภาพเคลื่อนไหววนซ้ำไม่รู้จบความยาว 1 วินาทีทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ภาพเคลื่อนไหวสุดเก๋นี้สามารถแชร์ผ่าน Instagram โดยแบรนด์อย่าง Timberland ฉวยโอกาสที่แอพฯเพิ่งเปิดตัว ลงมือถ่ายภาพแคตาล็อกสินค้าตัวเองแล้วแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ทันที

Who else is flipping through our fall catalog? #boomerang #moderntrail #catalog #timberland

A video posted by Timberland (@timberland) on

ยังมีสื่อไอทีในเครือ Vox อย่าง The Verge รวมถึงนางแบบ Lily Aldridge และ Karlie Kloss ที่ใช้โอกาสนี้เผยแพร่ภาพตัวเองเช่นกัน

Killing time on set today playing with the new #boomerang app

A video posted by @karliekloss on

Having fun at my fittings with the new @Instagram #Boomerang App! 🚨🚨🚨

A video posted by Lily Aldridge (@lilyaldridge) on

Boomerang ถือเป็นแอพพลิเคชันแยกเดี่ยวหรือ stand-alone app ที่ 3 ซึ่ง Instagram เคยเปิดตัวในช่วงปีที่ผ่านมาเพื่อส่งเสริมให้ตากล้องทั่วโลกมีเครื่องมือผลิตคอนเทนต์น่าสนใจได้ง่าย ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2014 แอพพลิเคชันอย่าง Hyperlapse ที่สามารถทำวิดีโอสั้นที่เร่งความเร็วหรือ fast-motion video นั้นถูกแจ้งเกิดเป็นครั้งแรก ก่อนที่แอพพลิเคชันชื่อ Layout จะถูกเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรวมภาพชุดหลายภาพไว้ในภาพเดียว

เชื่อว่าไม่เพียง Timberland แต่จะมีอีกหลายแบรนด์ที่พร้อมโชว์วิดีโอจาก Boomerang ตามมาแน่นอน

ที่มา : Adweek