Site icon Thumbsup

หนุน SME ใช้ออนไลน์ต่อเนื่อง เฟซบุ๊กเปิดตัวโครงการอบรม “Boost with Facebook”

Facebook เปิดตัวโครงการอบรมในชื่อ “Boost with Facebook” หวังช่วยคนหลากหลายกลุ่มสามารถประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME ที่อยู่ในชุมชนผู้พิการ ชุมชนเพศทางเลือก และชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ให้สามารถใช้แพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ในการขยายธุรกิจได้


Facebook เปิดตัวโครงการอบรม “Boost with Facebook” ที่จัดขึ้นทั่วโลกเพื่อ ซึ่งทาง Facebook ประเทศไทยร่วมกับมูลนิธิคีนันแห่งเอเซียและพันธมิตรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐและชุมชน เพื่อเสริมศักยภาพของธุรกิจ SME และสนับสนุนการสร้างสังคมที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม รวมถึงเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคดิจิทัลของประเทศไทย

ตัวอย่างเนื้อหาที่มีการอบรม เช่น การสร้างเพจธุรกิจบน Facebook และ Instagram, การใช้เครื่องมือสร้างคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์, การเพิ่มกลุ่มเป้าหมายโดยการใช้ข้อมูลเชิงลึก เป็นต้น

โดยการจัดอบรมครั้งนี้จะมีทั้งการอบรมแบบเจอหน้ากันทั้งในกรุงเทพ เชียงใหม่ และจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน-พฤศจิกายน 2562 รวมถึงยังมีการอบรมผ่านระบบออนไลน์ของ Facebook ตั้งเป้าส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้กับ SME ไทยจำนวน 1,000 ราย ที่อยู่ในชุมชนผู้พิการ ชุมชนเพศทางเลือก และชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล

ในปี 2561 ที่ผ่านมาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้มีการรวบรวมข้อมูลและทำการสำรวจผู้ประกอบการ ระบุว่า

ไม่ใช่มีแค่เรื่องแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่ยังมีการสอนเรื่องธุรกิจและการเงินด้วย

เบธ แอน ลิม (Beth Ann Lim) หัวหน้าฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ของ Facebook ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ระบุว่า คนไทยมีความกระตือรือร้น มีจิตวิญญาณความเป็นเจ้าของธุรกิจ และมีแรงขับเคลื่อนในการทำสิ่งต่างๆ รวมถึงเห็นความสำคัญของทักษะด้านดิจิทัลที่จะช่วยสร้างธุรกิจของพวกเขาให้เติบโต

ข้อมูลจากรายงาน Future of Business ระบุว่า ภาคธุรกิจและภาคชุมชนของไทยนั้นมีการเปิดรับสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างกว้างขวาง โดย

“วัตถุประสงค์หลักของโปรแกรมนี้ ก็คือการทำให้เข้าใจเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพแบบ optimize มาจริงๆ โดยจะมีสอนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับ Facebook แต่จะมีการสอนวิธีทำให้ธุรกิจเติบโตและเรื่องการเงินอีกด้วย” Beth Ann Lim กล่าว