Site icon Thumbsup

4 แบรนด์ที่ได้พื้นที่โชว์ตัวบน #GirlsDontCry แบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ

#GirlsDontCry เป็นป้ายคำที่ติดทำเนียบ hashtag ยอดนิยมบน Twitter เพราะกระแสภาพยนตร์เรื่องใหม่ “BNK48 : Girls Don’t Cry” ภาพยนตร์สารคดีฝีมือการกำกับของเต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จากการสำรวจในช่วงเวลาหลังรอบปฐมทัศน์ พบว่ามี 4 แบรนด์นี้ที่สามารถชิงพื้นที่บน #GirlsDontCry แบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ

Paragon Cineplex

โลโก้แบรนด์โรงภาพยนตร์หรูของกรุงเทพฯปรากฏในภาพถ่ายถังขยะที่อัดแน่นด้วยป็อปคอร์น ภาพนี้สะท้อนว่าผู้ชมรอบปฐมทัศน์ต้องการเพียงถังใส่ข้าวโพดคั่วที่มีภาพสาวในดวงใจเท่านั้น

Oishi

ถ้าจะเกาะกระแสก็ต้องทำตอนนี้ ตัวอย่างเช่น Oishi ที่สร้างรูปแบบโฆษณาสไตล์เดียวกับโปสเตอร์ภาพยนตร์พร้อมกับติด #GirlsDontCry ลงไปด้วย ทำให้โฆษณานี้ของ Oishi ถูกแสดงขึ้นมาเมื่อเหล่าโอตะคลิกดูความเคลื่อนไหวของ #GirlsDontCry บน Twitter

เดลินิวส์

16 สิงหาคม หนังสือพิมพ์หัวสีชมพูหยิบรูป “เฌอปราง” ขึ้นหน้า 1 ต่อท้ายพาดหัวข่าวเรื่องนายกฯลุยเมืองหลวงแก้ผังเมืองทั้งระบบ ภาพหนังสือพิมพ์นี้ถูกหยิบมาแซวทั้งใน Facebook และ Twitter

EmQuartier

ภาพพื้นที่โฆษณาสุดอลังการหน้า EmQuartier ก็ถูกแชร์บน Twitter เพราะเหล่าโอตะต้องการเรียกน้ำย่อยเพื่อนให้เตรียมพร้อมชมภาพยนตร์ของศิลปินที่ชื่นชอบ ภาพนี้สะท้อนว่า EmQuartier วางพื้นที่โฆษณาได้เตะตาโดนใจผู้ผ่านไปมาจริงๆ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงสีสันเล็กน้อยที่เกิดขึ้นจากกระแส #GirlsDontCry โดยล่าสุด หลายโรงภาพยนตร์เทพื้นที่จัดโปรโมชันดึงโอตะให้มาชมอย่างคึกคัก ถือเป็นอีกปรากฎการณ์ในวงการภาพยนตร์ที่นักการตลาดควรติดตาม