Site icon Thumbsup

ออเจ้า แห่ง #บุพเพสันนิวาส กับความสนุกของ Real-time content จากแบรนด์ต่างๆ

ตั้งแต่วันแรกของการออกอากาศจนถึงตอนนี้ กระแสของ ท่านหมื่น, สองหมื่น และออเจ้า จากละครบุพเพสันนิวาส ช่อง 3 ก็ยังคงแรงดีไม่มีตกและยังไม่ตกง่ายๆ เป็นการกลับมาของยุคละครหลังข่าวที่ทุกคนต้องกลับมานั่งรอดูละคร รวมไปถึงเป็นการเขย่าละครช่องอื่นๆ ที่อาจจะต้องมองตาปริบๆ สำหรับความแรงของละครเรื่องนี้

ถ้าจะให้พูดถึงละครก็คงจะสามารถติดตามดูสดๆ ได้จากช่อง 3 หรือ Re-run ได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะ LINE TV หรือ Mello ได้ แต่สิ่งที่จะพูดถึงก็คงไม่พ้นเรื่องออนไลน์ครับ

คืนวันที่เขียนบทความนี้เป็นวันออกอากาศตอนที่ 5 ซึ่งน่าจะเป็นวันที่มีการเล่น Real-time content มากที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่จำความได้ ซึ่งการทำ content ลักษณะนี้จะมีการล้อไปกับเรื่องราวหรือกระแสที่เกิดขึ้นในขณะนั้น โดยสิ่งที่แบรนด์หรือสินค้าจะเล่นควรจะมีความเกี่ยวข้องด้วยไม่มากก็น้อย

ผู้เขียนเคยเขียนหลายเคสแล้ว สามารถตามไปอ่านได้ที่นี่ 

เมื่อ “น็อตหลุด” จนกลายเป็นเรียลไทม์คอนเทนต์ “กราบรถ…”

คุยกับทีมดูแล Content และ Social แห่ง Wongnai ผู้สร้างกระแส Real-Time Content บนโลกโซเชียลและออนไลน์

วันนี้ขอยกตัวอย่างแบรนด์ที่เกาะกระแสอย่างสนุกในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งเผา มะม่วงน้ำปลาหวาน และ หมูกะทะ (ไม่รวมจิกหมอนที่น่าจะขาดไปหลาย “หมื่น” ใบ)

เจ้าพ่อแห่ง Real-time อย่างวงในก็ต้องมา

 

สุดท้ายทิ้งด้วยเจ้านี้ครับ

จะเห็นว่าแบรนด์ที่เล่น real-time content เลือกที่จะเล่นในสิ่งที่ตัวเขามีความเกี่ยวข้องอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และเชื่อว่าหลายๆ แบรนด์ก็อยากเล่นอยากเกาะกับรถไฟขบวนนี้ ซึ่งหากให้เทียบ real-time content ในยุคนี้เมื่อเทียบกับหลายปีก่อนถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติและมุมมองของคนทำและแบรนด์ค่อนข้างเยอะ แบรนด์พร้อมและมีการวางแผนมากขึ้นว่าจะต้องทำเพื่อให้ทันกับกระแส

แต่ก็ยังเห็นหลายแบรนด์ยังพลาดทั้งๆ มีขอดีอยู่ในมืออยู่แท้ๆ อย่างเช่น แบรนด์นี้…

เราคงว่าอะไรไม่ได้ เพราะเรื่องนี้มันอยู่ที่ Mindset และความไวในการทำจริงๆ ครับ