Site icon Thumbsup

Burberry สร้างกระดานข่าว-เทคนิกแต่งหน้าส่วนตัวบน Pinterest

landing-hero

ถูกยกให้เป็นแบรนด์แฟชันแรกที่สามารถสร้างประสบการณ์ส่วนตัวให้ผู้ใช้แต่ละคนได้บน Pinterest โดย Burberry เปิดให้ทุกคนที่รักการแต่งหน้าสามารถสร้าง personalised make-up board หรือกระดานข่าวสารที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งหน้าเฉพาะสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ

แคมเปญใหม่ล่าสุดของ Burberry นี้เกิดขึ้นบนความร่วมมือกับ Pinterest เพื่อเปิดตัวมาสคาร่า Burberry Cat Lashes Mascara รุ่นใหม่ โดย Burberry ใช้ Pinterest API ในการปรับแต่งเพื่อให้ผู้ใช้สามารถบอกรับคอนเทนต์ที่ถูกกรองแล้วว่าเป็นไปตามแนวทางการแต่งสวยที่ผู้ใช้รายนั้นชื่นชอบ

นอกจากการเสนอคอนเทนต์แบบเฉพาะคน Burberry ยังจับมือผู้ค้าปลีกเครื่องสำอางชื่อดังอย่าง Sephora ในการจุดประกายให้เกิดการโพสต์บนโลกโซเชียลด้วยการลงโฆษณา Pinterest Promoted Pins ซึ่งจะเชิญให้สาวก Burberry ลงชื่อใช้งานหลังจากตอบแบบสอบถามเสร็จสิ้น ซึ่งผลคะแนนจากแบบสอบถามนี้เองที่จะถูกนำไปใช้เป็นเกณฑ์ในการสร้างกระดานข่าวเฉพาะคนหรือ personalised board

ปัจจุบัน Pinterest เคลมตัวเองว่าเป็นแพลตฟอร์มความงามขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยสัดส่วนผู้ใช้มากกว่า 38.5 ล้านคนต่อเดือนที่เข้ามาชมคอนเทนต์ในหมวดผมและความงาม โดยการสำรวจภายในบริษัทพบว่ากว่า 42% ของนักปักหมุดมีการควักกระเป๋าซื้อสินค้าความงามหลังจากชมคอนเทนต์บน Pinterest

สำหรับ Burberry การเป็นพันธมิตรกับ Pinterest ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวสำคัญหลังจากเดือนที่แล้ว Burberry ประกาศเปลี่ยนตัวซีอีโอ Christopher Bailey ซึ่งจะไปรับตำแหน่งประธานโดยยังรั้งหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์หรือ chief creative officer ไว้

ผู้จะมานั่งเก้าอี้แทนซีอีโอคนปัจจุบันคือ Marco Gobbetti ประธานและซีอีโอแบรนด์ Celine ในเครือ LVMH กำหนดการขึ้นรับตำแหน่งคือปีหน้า

ที่มา : Glossy