Site icon Thumbsup

เก๋มาก! “โอกาสขาย-สร้าง content” คว้าได้จากกระแส Buzz

ข่าวที่ดังไปทั่วโลกช่วงสัปดาห์นี้หนีไม่พ้นช่วงเวลาที่ศาสตราจารย์มหาวิทยาปูซาน ถูกลูกสาวตัวน้อยน่ารักโผล่มาขัดจังหวะขณะให้สัมภาษณ์สดเรื่องการเมืองกับสำนักข่าว BBC หลังจากนั้นไม่นาน content เก๋ไก๋เกี่ยวกับลูกสาวน่าเอ็นดูก็ทยอยแจ้งเกิด ซึ่งนำไปสู่โอกาสมากมายทั้งการขายสินค้า การตลาด รวมถึงการหางานทำเพื่อรายได้ในอนาคต

ย้อนกลับไปช่วงวันที่ 10 มีนาคม 2560 โลกเกิดกระแส Buzz ชิ้นใหญ่เมื่อโรเบิร์ต เคลลี นักวิชาการชาวอเมริกาที่ใช้ชีวิตเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยที่เกาหลี กำลังให้สัมภาษณ์ผ่าน Skype เกี่ยวกับประเด็นการถอดถอนประธานาธิบดีปาร์คกึนเฮแห่งเกาหลีใต้ โดยออกอากาศสดทางสถานี BBC ของอังกฤษ แต่แล้วลูกน้อย 2 คนก็เข้ามาป่วนจนกลายเป็นคลิปน่ารักที่คนพูดถึงกันทั่วโลก

หนูน้อยเสื้อสีเหลืองที่โบกไม้โบกมืออย่างน่ารักให้หน้าจอด้วยความอยากรู้อยากเห็น บวกกับวินาทีที่ภรรยาของเขาซึ่งเป็นคุณแม่ของเด็กน้อยวิ่งถลาเข้ามาในห้องอย่างตกอกตกใจนั้นให้อารมณ์สุดฮา โดยเฉพาะเมื่อเธอรีบดึงลูกทั้ง 2 คนออกไปจากห้อง แล้วปิดประตูปล่อยให้สามีทำหน้าที่ต่อ

คลิปเหตุการณ์น่ารักกลายเป็นวิดีโอที่มีผู้ชมทั่วโลก BBC News โพสต์วิดีโอชิ้นนี้ขึ้น YouTube จนมีผู้ชมมากกว่า 21 ล้านครั้ง หลายคนหลงรักในความน่าเอ็นดูของเด็กน้อย แน่นอนว่า Buzz ยิ่งใหญ่เช่นนี้เป็นโอกาสดีของการสร้าง content ที่ทำให้คนสนใจ

@audrakath คือหนึ่งในบุคคลที่สามารถโหนกระแส Buzz ครั้งนี้ได้อย่างโดดเด่น เธอนำภาพของหนูน้อย พร้อมข้อมูลสินค้าที่จะทำให้ผู้ซื้อสามารถแปลงร่างเป็นหนูจิ๋วลูกศาสตราจารย์ในพริบตา ข้อมูลแบรนด์พร้อมราคาถูกแสดงในรูปภาพกราฟิก ก่อนจะแชร์ไปยัง Twitter พร้อมข้อความว่า “steal her look: marion kelly”

โพสต์ของ @audrakath ถูก retweet อีกมากกว่า 3,200 ครั้ง ได้รับ Like มากกว่า 3,300 ครั้ง เมื่อกระแสแรงเข้า ก็เริ่มมีการโต้ตอบกับบริษัทสื่อออนไลน์ใหญ่อย่าง @BuzzFeed ว่าตัวเองยินดีรับจ้างทำ content (@BuzzFeed hire me)

โพสต์ของ @audrakath เรียกว่าครบเครื่องหากมองในเชิงการตลาด และหากมองในมุมผู้สร้าง content นี่ถือเป็นกรณีศึกษาเรื่องการโหนกระแส Buzz ที่น่าสนใจมากจริงๆ เพราะแม้แต่ผู้กำกับดังอย่างเต๋อ นวพล ยังแชร์ภาพนี้พร้อมบอกว่า “ชอบมาก”

ที่มา: @audrakath