Site icon Thumbsup

เซ็นทรัลดัน Central App หวังเป็นผู้นำด้านออมนิแชนแนลไทย

 ห้างเซ็นทรัล ตอกย้ำผู้นำตัวจริงแห่งวงการรีเทลของเมืองไทย มุ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้งให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ ตอบโจทย์ทั้งสินค้าครบครัน และบริการใหม่ๆเพื่อมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ

โดยเริ่มเปิดตัว “CENTRAL APP” อย่างเป็นทางการ หลังจากเริ่มให้ใช้งานตั้งแต่ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา มีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 3 แสนครั้ง และคาดว่าในสิ้นปี 2564 จะมีผู้ดาวน์โหลดกว่า 4 ล้านรายจากการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเปิดประตูสู่การช้อปปิ้งเหนือระดับ (Ultimate shopping) ทลายทุกข้อจำกัดของการช้อปปิ้ง

ด้วยกลยุทธ์สำคัญสู่อันดับ 1 ค้าปลีกออมนิชาแนลสำหรับสินค้าแบรนด์ไลฟ์สไตล์ สามารถเชื่อมต่อระหว่างหน้าร้านและแอปพลิเคชั่นสู่การเป็นออมนิชาแนลได้อย่างสมบูรณ์แบบเสมือนยกทั้งห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ โดยสามารถดาวน์โหลด CENTRAL APP พร้อมรับคูปองและโปรโมชั่นพิเศษสิทธิประโยชน์เหนือใครได้แล้ว ผ่านทาง App Store สำหรับระบบ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบ Android ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คนไทยใช้มือถือสำหรับเล่นโซเชียลมีเดีย ช้อปปิ้ง และทำธุรกรรมการเงิน (ตามลำดับ) เติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยพบว่าในปี 2020 นี้มีการเติบโตต่อเนื่องกว่า 230% (นับถึงเดือนกันยายน 2020 หรือ 3 ไตรมาสแรกของปี 2020) เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยสำหรับ 3 ไตรมาสแรกของปี 2020 นี้ แยกตาม Segment อันดับสินค้าขายดี ได้แก่ 1. แฟชั่น 2. ฮาร์ดไลน์ 3 อาหาร และแยกตาม Categories อันดับสินค้าขายดี ได้แก่ 1. ความงาม 2. กีฬา 3. ตกแต่งบ้านและเครื่องครัว 4. ทีวีและบันเทิง  

เราจึงมองเห็นโอกาสของการทำธุรกิจกับความท้าทายบทใหม่ๆ ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาห้างเซ็นทรัลเป็นผู้นำแห่งวงการรีเทลของเมืองไทย ทั้งเป็นห้างแรกที่มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าอย่างชัดเจน การนำ Barcode มาใช้เป็นครั้งแรกในไทย และยังเป็นเจ้าแรกที่นำสินค้า แบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาขายในเมืองไทย จนถึงวันนี้กับอีก 1 ก้าวสำคัญสู่การมุ่งเป็นอันดับหนึ่ง แพลตฟอร์มออมนิชาแนลเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุด

โดยยึด 4 กลยุทธ์หลัก คือ

  1. Online Assortment growth เพิ่มจำนวนรายการสินค้าที่จำหน่ายบนออมนิชาแนลเป็น 3 เท่าตัว ภายในปี 2021
  2. CENTRAL APP กุญแจสำคัญเปิดสู่สิทธิประโยชน์ของเซ็นทรัล ให้ช้อปเพลินทั้งออนไลน์ และในห้าง
  3. Social commerce เปิดตัวช่องทางขายแบบออมนิชาแนลใหม่ๆ อาทิ

แฟนเพจกับโปรโมชั่นพิเศษ และช้อปได้ง่ายๆ ผ่าน Inbox ขณะไลฟ์ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore

  1. Unique Omnichannel experiences ขยายความหลากหลายของประสบการณ์ออมนิชาแนลให้มากยิ่งขึ้น อาทิ เพิ่มช่องทางการเลือกรับสินค้าให้มากกว่าเดิมโดยเมื่อลูกค้าช้อปผ่านแอปฯ อาจเลือกช่องทางการรับสินค้าโดยมาที่หน้าร้านที่สาขาใกล้บ้านใน 1 ชั่วโมง

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “วันนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมวงการรีเทลขึ้นอีกขั้น กับการเปิดตัว “CENTRAL APP” เปิดประตูสู่การช้อปปิ้งเหนือระดับ (Ultimate shopping) โดยแอปฯ ใหม่นี้ ออกแบบให้เชื่อมสิ่งต่างๆ เข้ากันอย่างไร้รอยต่อ ทั้งสินค้าที่ดีมีคุณภาพ โปรโมชั่นที่โดนใจ และบริการ อันเป็นจุดแข็งของห้างเซ็นทรัล เข้ากับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่สะดวกสบาย โดยคาดว่าจะมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 4 ล้านครั้ง ภายในปี 2021

CENTRAL APP ใหม่! ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้รับสิทธิประโยชน์เหนือใครในทุกช่วงจังหวะของการช้อปปิ้ง

  1. WHEN YOU SHOP ONLINE เมื่อคุณช้อปออนไลน์รับสิทธิประโยชน์เหนือใคร
  1. WHEN YOU PLAN TO VISIT THE STORE คุณสามารถวางแผนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ก่อน มาช้อปที่ห้างเซ็นทรัล
  1. WHEN YOU ARE INSIDE THE STORE เมื่อคุณช้อปอยู่ที่ห้างเซ็นทรัล สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้มากกว่า

และในปี 2021 CENTRAL APP ยังมีฟีเจอร์และบริการใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่นพบกับสินค้าครบทุกแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลรีเทล จัดส่งสินค้าถึงบ้านภายใน 2 ชั่วโมง และสามารถเล่นเกมเพื่อรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม โดยลูกค้าทุกท่านสามารถดาวน์โหลด CENTRAL APP ได้ฟรี!! พร้อมรับคูปองโปรโมชั่นพิเศษและสิทธิประโยชน์เหนือใคร ผ่านทาง App Store สำหรับระบบ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบ Android ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เชื่อมั่นว่า CENTRAL APP ใหม่! ห้างเซ็นทรัล ไปสู่ความเป็นออมนิชาแนลดีพาร์ทเมนต์สโตร์ที่แข็งแกร่ง และเกิดขึ้นจริงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย