Site icon Thumbsup

Cinnamon Toast Crunch สร้าง “ช้อนเซลฟี่” เพิ่มสีสันถ่ายภาพมื้ออาหารเช้า

selfie-stick-spoon-hed-2015-2
ทำได้เก๋และมีสีสันเข้าสมัยมากสำหรับ Cinnamon Toast Crunch แบรนด์ซีเรียลอาหารเช้าที่สร้าง “Selfie Spoon” ช้อนซึ่งสามารถช่วยให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพตัวเองหรือเซลฟี่กับอาหารมื้อเช้าได้แบบไม่ต้องรบกวนใคร แถมยังเป็นภาพที่กำลังอ้าปากหม่ำอย่างได้อารมณ์สมจริง

แนวคิดของแคมเปญนี้คือการมองว่าอาหารมื้อเช้ามีความสำคัญมากที่สุดในชีวิตมนุษย์ แต่ปรากฏว่าชาวดิจิทัลเซลฟี่กับอาหารมื้อเช้าน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับอาหารมื้ออื่นๆในระหว่างวัน ความจริงข้อนี้ทำให้แบรนด์ซีเรียลอาหารเช้าต้องการรณรงค์ให้ทุกคนลุกขึ้นมาถ่ายเซลฟี่กับอาหารมื้อเช้าให้มากกว่าเดิม

คอนเซ็ปต์กิมมิกการตลาดนี้จึงเริ่มขึ้น โดยแบรนด์ซีเรียลในเครือ General Mills จับมือกับเอเจนซี่ McCann สร้าง “selfie spoon” ในรูปแบบไม้เซลฟี่ที่ติดปลายด้ามหนึ่งเป็นช้อนตักซีเรียล โดยรายงานระบุว่าช้อนนี้มีสีม่วงสดใสและสามารถยืดปลายอีกด้านออกเป็นไม้เซลฟี่ความยาว 30 นิ้ว

Cinnamon Toast Crunch ไม่หวังวางขายช้อนเซลฟี่นี้ แต่เลือกแจกฟรี 1,000 คันในช่วง 10 วัน โดยจัดเป็นแคมเปญสำหรับสินค้า “Cinnamilk” พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อแคมเปญนี้ ก่อนจะชำระเงินผ่านระบบ Paypal

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า มีการจัดส่งช้อนเซลฟี่นี้ถึงลูกค้ามากกว่า 530 คันแล้ว โดยในขณะที่ตัวช้อนเซลฟี่แจกฟรี แต่ลูกค้าจะต้องชำระค่าจัดส่งเอง

ไม่ว่ายอดสั่งซื้อช้อนเซลฟี่จะฮิตเพียงไร แต่เกมการตลาดนี้สามารถขยายผลบนโลกโซเชียลได้ชัดเจน โดยวิดีโอแสดงรายละเอียดแคมเปญนี้ถูกส่งต่อและเรียกชมในวงกว้าง ทำให้แบรนด์ Cinnamon Toast Crunch ถูกกล่าวขานถึงบนโลกโซเชียลต่อเนื่อง

https://youtu.be/Jg_K5j7_Bao

ที่มา : Adweek