Site icon Thumbsup

พฤติกรรมของลูกค้าแต่ละวัย ทำความเข้าใจก่อนเลือกแพลตฟอร์ม

ในยุคปัจจุบันธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ผ่านโซเชียลมีเดีย แต่พฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของลูกค้าแต่ละวัยก็มีความแตกต่างกัน

วันนี้ Thumbsup ได้นำผลสำรวจที่น่าสนใจจาก Animoto บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Video Marketing ซึ่งได้ทำการสำรวจลูกค้ากว่า 1,000 คนและ 500 ธุรกิจ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละวัย และแพลตฟอร์มไหนที่ธุรกิจควรให้ความสำคัญ

Key Highlight

Gen Z อายุ 4 – 24 ปี (เกิดช่วง 1996 – 2016)

Gen Y หรือ Millennial อายุ 23 – 38 ปี (เกิดช่วง เกิด 1982 – 1997)

Gen X อายุ 44 – 54 ปี (เกิดช่วง 1966 – 1976)

Baby Boomer อายุ 55 – 73 ปี (เกิดช่วง 1947 – 1965)

แต่ละวัยใช้แพลตฟอร์มไหนมากที่สุด?

Gen Z

Millenial

Gen X

Baby Boomer

แพลตฟอร์มยอดนิยมที่แต่ละวัยใช้ในการ…

ลูกค้ามีส่วนร่วมกับ Video Content จากแบรนด์มากแค่ไหน

ลูกค้า Gen X กว่า 60% เรียนรู้สินค้าใหม่ๆ จากวิดีโอ

Gen X 52% และ Baby Boomer 72% ศึกษาข้อมูลจากวิดีโอเพื่อตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์

อ้างอิง Animoto