Site icon Thumbsup

เจาะเทรนด์คอนเทนต์ครึ่งปีหลัง “VDO” ยังมาแรง แต่ต้อง “Interactive” และ “Personalized”

เข้าสู่ไตรมาสที่สองกันมาสักพักแล้ว แต่อย่าเพิ่งเบื่อกัน หากจะบอกว่าเทรนด์ที่ยังมาแรงในปีนี้นั้น ยังเป็นเทรนด์ของ VDO อยู่ โดยสิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาให้คอนเทนต์ VDO ในปีนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือ คุณสมบัติ Interactive และการ Personalized ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่แตกต่างกันนั่นเอง

เฉพาะบนแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook พบว่าในทุก ๆ 1 นาที มีการเปิดคอนเทนต์วิดีโอจำนวน 5.5 ล้านชิ้นขึ้นมารับชม แต่ถ้านำไปเปรียบเทียบกับแพลตฟอร์มของ YouTube พบว่าในเวลา 1 นาทีมีการอัปโหลดคอนเทนต์ความยาว 300 ชั่วโมงขึ้นบนแพลตฟอร์มกันเลยทีเดียว  และ 1 ใน 3 ของกิจกรรมออนไลน์ที่ผู้ใช้งานนิยมกันทุกวันนี้ก็หนีไม่พ้นการดูวิดีโอ แถมหลังจากดูคลิปวิดีโอเสร็จ มีถึง 64% ของผู้ชมที่ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ด้วย

นอกจากนี้ ยังพบว่า 92% ของผู้ชมคลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ “แชร์” คลิปนั้น ๆ ให้เพื่อนฝูงคนรู้จักได้ดูกันอีกด้วย

สำหรับสิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นกันมากขึ้นในอีกครึ่งปีหลังก็คือ เรื่องของการ LiveStreaming ที่จะเกิดมากขึ้น โดยมีทั้งการสาธิตสินค้า รีวิวสินค้า หรือตอบคำถามประเภท Q&A และคอนเทนต์ประเภท Virtual Reality ที่นักการตลาดจะนำมาใช้งานมากขึ้น  โดยตลาด VR นี้คาดว่าจะมีมูลค่า 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2020 ด้วย

(กรณีนี้ Facebook น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะมีรายงานจาก Business Insider ว่า Facebook ได้จับมือกับค่าย Conde  Nast Entertainment ผลิตรายการด้วยเทคโนโลยี VR เป็นการจับคู่เดทกันบนโลก VR ก่อนที่จะพาทั้งคู่มาเจอกันบนโลกจริงในภายหลัง โดยรายการนี้จะฉายเฉพาะบนแพลตฟอร์มของ Facebook เท่านั้น)

สำหรับท่านใดที่สนใจเทรนด์ VDO สามารถติดตามได้จาก Infographic นี้เลยค่ะ

ที่มา: PRDaily