Site icon Thumbsup

บริการเดลิเวอรี่ร่วมใจช่วยร้านค้าย่อย ไม่เก็บค่า GP

บริการเดลิเวอรี่ของไทยต่างก็นำเสนอช่องทางการช่วยเหลือร้านค้ารายย่อยในช่วงโควิดที่มีการปิดให้บริการหน้าร้าน แต่จะอนุญาตให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านหรือการสั่งซื้อแบบออนไลน์เท่านั้น เพื่อช่วยให้ธุรกิจรายย่อยยังสามารถรักษาโอกาสในการให้บริการต่อไปได้

“โรบินฮู้ด” แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ได้ช่วยสร้างรายได้ที่เป็นธรรมด้วยการไม่เก็บค่า GP ร้านค้าได้รับเงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนช่วยพยุงธุรกิจให้สามารถดำเนินต่อไปได้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมอัดฉีดเพิ่มโบนัสค่าแรง 50% ทุกออเดอร์ ทุกกิโลเมตรแรก เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-14 พฤษภาคม 2564 ให้กับไรเดอร์ฟันเฟืองสำคัญที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างร้านค้าและลูกค้าให้อิ่มอร่อยไปกับอาหารราคาเท่าหน้าร้าน ปริมาณไม่ลด ได้อย่างปลอดภัยในช่วงเวลา

คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี กล่าวว่า “ธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีจะไม่สามารถดำเนินไปได้หากขาด “คนส่งอาหาร” หรือ “ไรเดอร์” จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่เป็นเหมือนสะพานที่ช่วยเชื่อมร้านค้าและลูกค้าให้หากันจนเจอ ยิ่งในช่วงเวลาที่โควิดระลอกใหม่ทวีความเข้มข้นเช่นนี้ “ไรเดอร์” ถือเป็นพระเอกที่จะช่วยสร้างความสุขเล็ก ๆ ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารในราคาเท่าหน้าร้าน ปริมาณไม่ลด ได้อย่างปลอดภัย โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเสี่ยงในการเดินทางออกนอกบ้าน

ดังนั้น โรบินฮู้ดจึงได้เตรียมอัดฉีดไรเดอร์ด้วยการเพิ่มโบนัสค่าแรง 50% ทุกออเดอร์ ทุกกิโลเมตรแรก เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-14 พฤษภาคม 2564 เพื่อเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณให้กับไรเดอร์โรบินฮู้ดที่ออกมาวิ่งรับส่งอาหารในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องอยู่บ้านเพื่อร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

ทางด้านของ LINE MAN ก็ออกมาประกาศช่วยเหลือร้านอาหารในพื้นที่ควบคุมที่ไม่มีหน้าร้านเดลิเวอรี่ออนไลน์ให้มาใช้บริการช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มได้ โดยสามารถเลือกรูปแบบการให้บริการตามความเหมาะสม คือ Non-GP Model ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย หรือ GP Model เสียค่าธรรมเนียม GP โดยจะได้ค่าส่งเริ่มต้น 0 บาทและสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพื่อรับมือหลังประกาศงดนั่งทานอาหารที่ร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม การระบาดระลอกที่ 3 ของโควิด-19 ส่งผลกระทบในวงกว้างทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ควบคุมที่ไม่สามารถเปิดให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้ โดยสามารถซื้อกลับบ้านได้ถึง 3 ทุ่มเท่านั้น ลูกค้าจึงจำเป็นต้องใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรีมากขึ้น 2 รูปแบบ ได้แก่