Site icon Thumbsup

Dell เริ่มก่อนเลย…จับเอา Hangout มาใช้กับฝ่ายบริการลูกค้า

สงสัยคุณ Michael Dell ประธานบริหารของ Dell จะชอบ Google+ เอามากๆ ถึงขนาดที่ว่า ประกาศว่าจะนำเอา Hangouts บริการวิดีโอแชทที่โด่งดังมาปรับใช้กับบริการลูกค้า เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า นอกจากแค่การโทรศัพท์รูปแบบเดิมๆ

โดยเจ้า Hangouts นั้นเรียกได้ว่าเป็นไม้เด็ดของ Google ที่เอามาจับรวมไว้ใน Social Network อย่าง Google+ และทาง Michael Dell ก็ได้เปิดเผยผ่านโพสต์บน Google+ เกี่ยวกับ Hangouts ไว้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองว่า

ผมคิดเกี่ยวกับการนำเอา Hangouts มาใช้ในธุรกิจ ถ้าเป็นคุณจะอยากที่จะติดต่อกับทางฝ่ายบริการหรือฝ่ายขายของเรา ผ่านวิดีโอแชทจากหน้า Dell.com ไหมล่ะครับ?

แน่นอนว่าข้อความของ Dell บนหน้า Google+ สร้างแนวคิดเชิงบวกเอามากๆ (กด +1 ไปเกิน 600 คนแล้ว) และแน่นอนมึคนสนับสนุนความคิดนี้จำนวนมาก เพราะนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารผ่าน Hangouts แล้ว ความสะดวกที่เห็นกันและกัน ยิ่งทำให้การบริการเป็นไปได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

แม้จะยังไม่ได้เปิดบริการให้กับภาคธุรกิจแบบชัดเจน แต่ Dell.com ก็สามารถที่จะประยุกต์เอา Hangouts ไปไว้บนเว็บไซต์ของตัวเองได้ไม่ยากนัก

ในเมืองไทย คุณอโณทัย เวทยากร ซึ่งเป็นผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Dell ก็เคยกล่าวเอาไว้บนเวที (ในงานเปิดตัว Dell Venue) ว่า Dell เป็นบริษัทที่เน้นการจับเอา Social Network มาใช้ รวมถึงเปิดกว้างให้พนักงานใช้กันได้อย่างอิสระด้วย

เรียกได้ว่า Dell ถือเป็นบริษัทที่เปิดกว้างกับโลก Social Network พอสมควร เพราะก่อนหน้านี้มีการนำ Twitter มาเพื่อใช้สร้างความตื่นเต้นน่าสนใจบนโลกออนไลน์ ตอนนี้ก็จับเอาวิดีโอแชทที่ทำได้ทั้งการคุยแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือคุยเป็นกลุ่มก็ได้ น่าคิดว่าต่อไปจะเป็นอะไร และเชื่อว่าการสนทนาด้วยบทสนทนาแบบเดิมๆ อาจจะกลายเป็นอดีตในเร็ววันนี้ก็ได้

ที่มา: GigaOm