Site icon Thumbsup

เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) ดึงผู้ผลิตโฆษณาดิจิทัลชั้นนำ แนะกลยุทธ์พลิกโฉมระบบโฆษณาออนไลน์ในไทยครั้งแรก

Photo 2 - Group PR Photo

บริษัทเดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมสื่อ (Media Agency) และผู้ผลิตนวัตกรรมด้านสื่อโฆษณาในประเทศไทย ได้จัดงานสัมมนา “Media Decoded 2015”

งานสัมมนาดังกล่าวได้มีการเชิญบริษัทชั้นนำในแวดวงธุรกิจสื่อดิจิทัลระดับโลก 5 บริษัท มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และทักษะประยุกต์ใช้สื่อดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจโฆษณา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ อีกทั้งได้มีการพูดคุยถึงทิศทางและแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน พร้อมให้คำแนะนำกลยุทธ์การสร้างรายได้เพื่อเพิ่มผลผลิตมวลรวมให้กับองค์กรภาคธุรกิจสื่อดิจิทัลผ่านการใช้นวัตกรรมใหม่ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคให้ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมียังมีการแนะแนวทางการวางแผนเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งมีการแชร์ประสบกาณ์จากสัมฤทธิ์ผลจากการใช้งานจริงมาแล้วในหลายประเทศ เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมดิจิทัลมีการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืน

นางนพวรรณ เกียรติพิโรดม กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) ประธานการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) เล็งเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของเทรนด์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่กำลังได้รับความนิยมทั้งไทยและนอกประเทศ เพราะเทรนด์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือที่ช่วยผลักดันกลยุทธ์ทางการตลาดให้ประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ จากปัจจัยข้างต้นเดนท์สุ มีเดียฯ จึงเชิญบริษัทโฆษณาดิจิทัลชั้นนำและมีชื่อเสียงในระดับสากล อันได้แก่ Nikkei, OpenX, Outbrain, Be On และ Teads มาร่วมพูดคุยถึงแน้วโน้มสถานการณ์ของตลาดธุรกิจโฆษณาดิจิทัลในต่างประเทศ รวมถึงแนะนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เพื่อส่งเสริมโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยในอนาคต

เทคโนโลยีดิจิทัล มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั่วโลกให้มีการเติบโตและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เดนท์สุ มีเดียฯ ต้องการติดอาวุธทางความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลได้ทราบถึงหลักและวิธีการโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆโดยมีการผสานเทคนิคด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้กับสื่อเว็บไซด์เพื่อนำไปสู่การสร้างโอกาสและเพิ่มผลผลิตทางธุรกิจให้ได้มากยิ่งขึ้น” นางนพวรรณ กล่าว

การเติบโตของธุรกิจโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยนั้นสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกลุ่มประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของเดนท์สุ มีเดียฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเดนท์สุ อีจิส เน็ตเวิร์ค (Dentsu Aegis Network) ซึ่งมีนโยบายหลักมุ่งเน้นยกระดับการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทยให้ทัดเทียมกับมาตรฐานระดับสากล และเพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือการพัฒนาธุรกิจดิจิทัล

อีกทั้งเปิดโอกาสให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจสื่ออนไลน์ได้ร่วมพบปะกับผู้ผลิตสื่อโฆษณาดิจิทัลชั้นนำจากทั่วโลก ทาง เดนท์สุ มีเดียฯ จึงได้จัดงาน Media Decoded 2015 ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งงานสัมมนาดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และกลุ่มบริษัทโฆษณาดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทยเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

บรรยากาศภายในงานตัวแทนจากบริษัทโฆษณาดิจิทัลชั้นนำทั่วโลก ได้ส่งตัวแทนในการบรรยายในครั้งนี้ ได้แก่

มร. ฮิเดคาสุ อิมาอิ ผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาค จาก “NIKKEI” ผู้นำด้านการสื่อสารในประเทศญี่ปุ่น ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพเกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจและข่าวธุรกิจ
มร. แอนโธนี เฮียเน ผู้อำนวยการประจำภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และ ตลาดใหม่ จาก “Outbrain” ผู้คิดค้นระบบการแสดงเนื้อหาของแบรนด์ต่างๆ ไปยังเว็บไซต์ชั้นนำทั่วโลกที่สามารถเจาะกลุ่มไปยังผู้ที่กำลังสนใจเนื้อหาได้อย่างตรงเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ

มร.เคนโซ เซลบี ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จาก “Be On” ผู้นำด้านการสื่อสารด้วย VDO Content ที่สร้างปฎิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างเต็มรูปแบบ ในทุกๆ อุปกรณ์การสื่อสาร

มร. นิค โควัค กรรมการผู้จัดการบริษัท “OpenX” ผู้นำด้านการโฆษณาแบบ Premium ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

และ มร.อิมานูเอล ฟิชไมสเตอร์ หัวหน้าฝ่ายปฎิบัติการ เอเซียแปซิฟิก จาก “Teads” ผู้คิดค้นโฆษณารูปแบบใหม่ๆ ที่เปลี่ยนโฉมหน้าการโฆษณาออนไลน์ให้โดนใจผู้บริโภคมากที่สุด

นอกจากนี้ งานสัมมนาดังกล่าวได้สร้างประสบกรณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า พันธมิตทางธุรกิจ และบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลได้เปิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ระดมความคิดกำหนดกลยุทธ์ และแนะแนวทางการประยุกต์ใช้นวัตกรรมรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ

“Media Decoded 2015 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทย เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจโฆษณาดิจิทัลระหว่างองค์กรชั้นนำไทยกับองค์กรชั้นนำระดับโลก โดยมีเดนท์สุ มีเดียฯ ตัวกลางสร้างความร่วมมือและนำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคในไทย และส่งเสริมพัฒนาองค์กรธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันเตรียมพร้อมรับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้” นางนพวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด คือ Media Agency Network ที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น (Dentsu Inc.) ซึ่งได้มีการควบรวมกิจการเป็นกลุ่มบริษัท เดนท์สุ อีจิส เน็ตเวิร์ค (Dentsu Aegis Network) ส่งผลให้บริษัท เดนท์สุ มีเดียฯ มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจมีเดียเอเจนซี่ระดับสากล ในปัจจุบันบริษัท เดนท์สุ มีเดียฯ ประกอบด้วย 3 มีเดียแบรนด์ ได้แก่ Media Palette, Media Matrix และ Media Cubic นอกจากนี้ Dentsu 360 เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของบริษัท เดนท์สุ มีเดียฯ ที่มุ่งเน้นการให้บริการแบบองค์รวม (Holistic Communication Solutions) เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันและมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม