Site icon Thumbsup

Dentsu ซื้อ HelloWorld เสริมแกร่งธุรกิจ people-based marketing

HelloWorld นั้นเป็นบริษัทการตลาดดิจิทัลในเมือง Detroit รายงานล่าสุดชี้ว่าเอเจนซี่ดัง Dentsu ประกาศซื้อกิจการ HelloWorld เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจ people-based marketing ในเครือ Merkle คาดจะหลอมรวมให้ Dentsu เป็นเอเจนซี่ที่ครบเครื่องมากขึ้น

สำหรับ Dentsu Aegis Network มีดีกรีเป็น 1 ในเอเจนซี่รายใหญ่ที่สุดของโลก การเข้าซื้อกิจการ HelloWorld ไม่เพียงเสริมแกร่งด้านการตลาดดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังเพิ่มเขี้ยวเล็บให้สามารถทำโปรโมชัน และให้บริการโซลูชันเรื่อง loyalty ได้ด้วย

รายงานจาก Marketing Dive ชี้ว่าหน่วยธุรกิจที่ Dentsu จะนำ HelloWorld ไปเสริมทัพคือ Merkle โดยจะมีการรีแบรนด์ธุรกิจนี้ในชื่อ HellowWorld, A Merkle Company

สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ Merkle คือการขยายความสามารถในการให้บริการการตลาดแบบส่วนบุคคลหรือ people-based marketing ซึ่งจะเน้นเรื่องโซลูชัน loyalty, การบริหารสื่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ performance media, การตลาดเพื่อบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า customer relationship marketing การยกระดับประสบการณ์ลูกค้า customer experience และบริการด้านเทคโนโลยีแก่องค์กรธุรกิจ enterprise technology service

ความมั่นใจใน HelloWorld เป็นเพราะหลังการก่อตั้งเมื่อปี 1999 บริษัท HelloWorld สามารถสร้างแคมเปญโปรโมชันและการใช้เกมหรือ gamified campaign มากมายในการช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างกระแสได้อย่างโดดเด่น โดยมีแบรนด์ยักษ์ใหญ่เป็นลูกค้ายาวนานทั้ง Coca-Cola, Johnson & Johnson และ Microsoft

ที่มา: Marketingdive