Site icon Thumbsup

Diesel ผุดซีรีย์ออนไลน์ สะกดจิตเปลี่ยนนายแบบเป็นเด็ก 5 ขวบ

MagicDiesel

แบรนด์แฟชัน Diesel เปิดศักราชใหม่ในการสร้างสีสันบนเว็บไซต์ตัวเอง ด้วยการเผยแพร่วิดีโอ 3 ตอนที่ถ่ายทอดเรื่องราวความมหัศจรรย์ของคริสต์มาสผ่านการสะกดจิต เพื่อสะท้อนว่าผลิตภัณฑ์ของ Diesel จะมีสีสันที่ยอดเยี่ยมในเทศกาลแห่งการให้ของขวัญปลายปีได้ดีเพียงไร

เป็นที่รู้กันดีว่าช่วงเทศกาลคริสต์มาสคือช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองและการมอบของขวัญ แน่นอนว่าช่วงเวลานี้เป็นนาทีทองสำหรับเหล่าแบรนด์ดังที่ต้องแข่งกันนำเสนอสินค้าของตัวเองในรูปแบบต่างๆเพื่อดึงดูดความสนใจและเสนอทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาของขวัญให้โดนใจที่สุด แบรนด์ใหญ่อย่าง Diesel ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอสินค้าของตนเอง จึงสร้างแคมเปญที่ใช้ความแปลกแหวกแนวมาเป็นตัวดึงดูดความสนใจซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

Diesel สร้างกระแสบนโลกออนไลน์ด้วยการจับมือกับเอเยนซี่ SuperHeroes ในเมืองอัมสเตอร์ดัมประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำแคมเปญพิเศษที่แสนแหวกแนวโดยใช้ชื่อว่า ?The Magic of Christmas? ในรูปแบบซีรีย์โดยพานางแบบและนายแบบกว่า 10 คนมาที่ร้าน Diesel store ที่ถูกจัดไว้พิเศษ พร้อมแสดงท่าทางสะกดจิตให้ทุกคนกลายเป็นเด็ก 5 ขวบ ที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของวันคริสต์มาสด้วยความตื่นเต้นดีใจ

แคมเปญ The Magic of Christmas นี้ทำเป็นวิดีโอซีรีย์ให้ติดตามทั้งหมด 3 ตอน โดยเริ่มปล่อยวีดีโอตัวแรกในวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งใช้ชื่อตอนว่า The Anticipation ตามมาด้วย The Joy และปิดท้ายด้วย The Goodness โดยขณะนี้มีให้ชมครบทั้ง 3 ตอนแล้ว สามารถเข้าไปติดตามดูวีดีโอทั้งหมดได้ทาง diesel.com/magicofchristmas

การสะกดจิตในแคมเปญ The Magic of Christmas นั้น Diesel อ้างว่าทำไปเพื่อสะท้อนมุมมองของคำว่า Magical day ซึ่งเป็นวันแห่งความสุขและแสนวิเศษอย่างแท้จริงของคริสต์มาส โดยหากมองผิวเผิน แคมเปญ The Magic of Christmas ของ Diesel อาจเน้นที่ความสนุกสนานและแปลกแหวกแนว แต่จริงๆแล้วกับเต็มไปด้วยการตลาดที่แฝงอยู่ เช่น การใช้ Diesel store เป็นสถานที่ถ่ายทำรวมไปถึงของตกแต่งก็ล้วนเป็นสินค้าของ Diesel ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา, กางเกงยีนส์, รองเท้าและกระเป๋า ซึ่งเหมือนเป็นตัวกระตุ้นอย่างดีที่ทำให้เกิดไอเดียในการซื้อสินค้าของ Diesel เพื่อมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้

นอกจากนี้ Diesel ยังต่อยอดแคมเปญ The Magic of Christmas โดยการทำโฆษณาผ่าน Facebook ซึ่งเป็นการแนะนำสินค้าของ Diesel เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่กำลังมองหาของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง โดยใช้ชื่อว่า The Magic of Christmas Gifting Guide 2012 ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ป ?To give or receive? ซึ่งนับว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นและสร้างแรงจุงใจได้เป็นอย่างดีเยี่ยม โดยสามารถเข้าไปดูภาพสินค้าแนะนำของ Diesel ได้ที่ facebook.com/Diesel

ที่มา: AdAge