Site icon Thumbsup

สรุปเนื้อหาช่วง Digital Marketing งาน Creative Talk : A Year in (P)review

ขอนำเสนอบทสรุปของช่วงที่แซ่บที่สุดในงาน Creative Talk ครั้งที่ 5 เพราะ Speaker ทุกคนไม่ยอมนั่ง! แถมยังแข่งกันปล่อยมุกตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม ได้ทั้งสาระและเสียงหัวเราะ มาดูกันเลยว่า 1 ชั่วโมงนี้เราได้อะไรกันมาบ้าง 

บอยแบนด์ชัดๆ

บทสรุปสำหรับ Session Digital Marketing

รู้จักลูกค้าให้มากๆ เพื่อที่จะ…

นอกจากนี้ ในปีหน้าหรือปีต่อๆ ไป เราจะได้เห็นระบบอีคอมเมิร์ซที่มาผูกกับระบบ CRM และธุรกิจที่ให้บริการเก็บข้อมูลจะเกิดขึ้นตามมา

ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมว่า Digital Marketing เป็นมากกว่า YouTube หรือ Facebook แต่คือทุกอย่างที่หลุดจากออนไลน์ไปหาออฟไลน์ และจากออฟไลน์มาหาออนไลน์

โซเชียลมีเดียจะไม่ใช่ที่ของการพักผ่อนหย่อนใจอีกต่อไป แต่จะกลายเป็น Google ที่ทุกคนจะเข้ามาค้นหาอะไรก็ได้ กลายเป็น Discovery tool แบบหนึ่ง โจทย์ของคนทำคอนเทนต์คือต้องทำให้คอนเทนต์อยู่ถูกที่ถูกเวลาที่คนต้องการมัน

พูดง่ายๆ คือ คอนเทนต์ก็เหมือนน้ำ (Content like water) ต้องเปลี่ยนแปลงรูปร่างไปตามภาชนะที่มันอยู่ คุณค่าและคุณภาพเป็นเรื่องสำคัญ (คุณและคุณเท่านั้น)

ขอปิดท้ายด้วยรูปเซลฟี่ในตำนานของ บก. Thumbsup 🙂

หมายเหตุ สำหรับ Speaker ในช่วง Digital Marketing ได้แก่ คุณชรัตน์ เพ็ชรธงไชย – Editor in chief บรรณาธิการ ThumbsUp คุณกสม วิชชุลดา – Marketing Communication Savoey Restaurant, Hotel’s Digital Consultant คุณสรรเสริญ สมัยสุต – หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท แอสเซนด์กรุ๊ป จำกัด และผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด และคุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล – Strategic Planner at BrandBaker