Site icon Thumbsup

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เตรียมเพิ่มคอนเทนต์จากเอเชียแปซิฟิกให้สมาชิกรับชมกันอย่างจุใจ

บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จำกัด เปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดบนดิสนีย์พลัสและดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และระดับโลคัลที่ใช้ภาษาของแต่ละพื้นที่ ในงานแถลงข่าวสำหรับสื่อมวลชนและพาร์ทเนอร์จากทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมเปิดเผยรายชื่อคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 20 เรื่อง โดยในจำนวนนี้เป็นผลงานออริจินัลมากถึง 18 เรื่อง

ทั้งนี้ สมาชิกทุกท่านจะได้รับชมผลงานออริจินัลหลากรส ที่ได้รังสรรค์ขึ้นจากฝีมือเหล่านักสร้างสรรค์คอนเทนต์แถวหน้าของเอเชียแปซิฟิก โดยจะช่วยเสริมทัพคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงจากค่ายต่างๆ ในเครือ อาทิ ดิสนีย์, มาร์เวล, สตาร์ วอร์ส, พิกซาร์, เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก และ สตาร์

โปรเจกต์ใหม่อันน่าตื่นเต้นสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คือการได้ร่วมสรรค์สร้างรายการออริจินัลกับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันที่ขนทัพนักแสดงดังมาอย่างล้นหลาม รวมทั้งรายการดราม่า คอมเมดี้ แฟนตาซี โรแมนซ์ ไซไฟ อาชญากรรม และสยองขวัญ ไปจนถึง รายการวาไรตี้ สารคดี และการ์ตูนอนิเมะ จากตลาดต่างๆ ในภูมิภาค อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย จีน และออสเตรเลีย

โดยคอนเทนต์จากเอเชียแปซิฟิกเรื่องใหม่เหล่านี้จะเริ่มสตรีมมิ่งให้ชมกันภายในปีหน้า (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ที่สมาชิกอาศัยอยู่ด้วย) อย่างไรก็ดี โปรเจกต์ต่างๆ ที่เปิดเผยในวันนี้ เป็นความมุ่งมั่นของดิสนีย์ ที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์รายการออริจินัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากกว่า 50 รายการ ภายในปี 2023

“ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา บริษัท เดอะ วอท์ ดิสนีย์ จำกัด ได้มอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชมและเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศแห่งความคิดสร้างสรรค์ (Creative Ecosystem) ของภูมิภาคนี้” ลุค แคง ประธานบริษัท เดอะ วอท์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว “วันนี้ เราได้บรรลุความตั้งใจของเราขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการควบรวมทรัพยากรระดับโลกของบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เข้ากับเหล่านักสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดในภูมิภาค เพื่อพัฒนาและผลิตรายการออริจินัลสำหรับฉายบนดิสนีย์พลัส

ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ได้กลายเป็นกระแสหลักในปัจจุบัน ความสามารถในการสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาระดับโลกของภูมิภาคนี้ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความพร้อมของผู้บริโภคที่ต้องการรับชมคอนเทนต์ที่ดีที่สุดนี้เอง ทำให้เราเชื่อว่าไม่มีช่วงจังหวะเวลาไหนที่เหมาะสมไปกว่านี้อีกแล้ว ที่จะร่วมมือกันอย่างจริงจังกับนักสร้างคอนเทนต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในภูมิภาคแห่งนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวทรงพลังที่ไม่มีใครเทียบได้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก”

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดิสนีย์จะเปิดตัวคอนเทนต์ความบันเทิงระดับพรีเมียมอีกมากมาย บนดิสนีย์พลัส คุณจะได้รับชมทั้งคอนเทนต์ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ระดับโลกของเรา ความบันเทิงแบบไม่จำกัดจาก สตาร์ และรายการออริจินัลในภาษาของแต่ละพื้นที่จากทั่วภูมิภาคเอเชีย

เจสสิก้า คัม-แองเกิล หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาและการพัฒนาคอนเทนต์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ผู้เผยคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากเอเชียแปซิฟิกเสริมว่า “กลยุทธ์ด้านการผลิตรายการของเรามุ่งเน้นไปที่การทำงานร่วมกับนักเล่าเรื่องที่เก่งที่สุดในภูมิภาค ซึ่งจะช่วยส่งเสริมพลังของแบรนด์ ความทุ่มเทและการเติบโตในวงกว้างของเรา เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับนักสร้างสรรค์มือรางวัลที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเราก็ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แบ่งปันเรื่องราวที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและสังคมอันเป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคนี้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก”

ตัวอย่างคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดจากเอเชียแปซิฟิก

ณ งานแถลงข่าวที่โตเกียว ดิสนีย์ยังได้เผยแผนการนำแอนิเมชันเรื่อง “Twisted Wonderland” ซึ่งเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือยอดนิยมของดิสนีย์ที่ผลิตโดยบริษัท Aniplex มาดัดแปลงใหม่

โปรแกรม ครีเอทีฟ เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก (APAC Creative Experience Program)

ดิสนีย์เปิดตัว โปรแกรม ครีเอทีฟ เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก (APAC Creative Experience Program) ที่บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จำกัด พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อคอนเน็กนักสร้างสรรค์คอนเทนต์จากภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกกับทีมผู้ผลิตภาพยนตร์และครีเอทีฟระดับโลกของดิสนีย์ โดยผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทั่วเอเชียจะได้เข้าร่วมมาสเตอร์คลาสด้านการสร้างสรรค์ รวมถึงได้พูดคุยกันแบบสด ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายกับทีมผู้บริหารและผู้ผลิตคอนเทนต์จากบริษัทในค่ายต่าง ๆ ของดิสนีย์

“เราหวังว่าโปรแกรมนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคอมมูนิตี้ของนักสร้างสรรค์ และเพิ่มแรงกระตุ้นให้กับการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ลุค แคง กล่าว “ความคิดสร้างสรรค์และคอนเทนต์ที่เราเห็นจากหลากหลายตลาดในภูมิภาค ถือว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาส และจะดียิ่งขึ้นไปอีก การเล่าเรื่องแบบไม่มีใครเทียบได้ของดิสนีย์คือส่วนสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์อันแสนพิเศษกับผู้ชมของเรา และเราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับนักสร้างสรรค์ชั้นยอดของภูมิภาคนี้ โดยผนวกเข้ากับกระบวนการด้านความคิดสร้างสรรค์จากเหล่านักเล่าเรื่องที่ดีที่สุดในโลก”

ในวันนี้ ดิสนีย์พลัสสตรีมแล้วในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย และเตรียมที่จะเปิดตัวในเกาหลีใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน ในเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้