Site icon Thumbsup

Universal ชวนแชตกับ “ด็อก” ในหนัง Back to the Future ผ่าน Facebook Messenger

back-to-the-future-facebook

ด็อกเตอร์สติเฟื่อง Doc Brown ตัวละครจากภาพยนตร์อมตะเรื่อง “Back to the Future” กำลังกลายเป็นกิมมิกที่สตูดิโอดัง Universal ใช้สร้างสีสันบน Facebook Messenger ได้อย่างเก๋ไก๋ โดยชาว Facebook สามารถแชตกับด็อกได้ในช่วงเวลาวันที่ 21 ตุลาคม 2015 ซึ่งเป็นวันสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมกับร่วมมือกับแบรนด์อย่าง Calvin Klein และ Pepsi ซึ่งภาพยนตร์พาดพิงถึงได้ชนิดแนบเนียนสุดๆ

หากยังจำกันได้ ภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future ที่ถูกสร้างเมื่อยุคปี 80 นั้นกล่าวถึงพระเอกของเรื่องที่ต้องเดินทางกลับสู่โลกอนาคตในวันที่ 21 ตุลาคม 2015 ด้วยความช่วยเหลือของนักวิทยาศาสตร์ไม่ธรรมดาอย่าง Doc Brown ในโอกาสที่วันพุธที่ผ่านมาคือวันสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ Universal ซึ่งเป็นสตูดิโอเจ้าของภาพยนตร์เรื่องนี้จึงชิงสร้างกระแสพร้อมกับเปิดรับเงินสนับสนุนจากเหล่าแบรนด์ด้วย Facebook Messenger เสียเลย

ระบบแชตเพื่อรำลึกถึงภาพยนตร์ Back to the Future นี้สร้างโดยบริษัทชื่อ Imperson เหล่าแบรนด์จะร่วมเป็นสปอนเซอร์ระบบนี้ผ่านโพสต์ต่างๆบน Facebook โดยผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความโต้ตอบกับระบบที่จำลองว่าเป็น Doc Brown ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาทิศทางที่ Doc Brown จะตอบผู้สนทนาคือโลกวันนี้ต่างจากโลกวันที่ 21 ตุลาคม 2015 ซึ่งด็อกได้ไปเยือนในภาพยนตร์ วันนี้ยังไม่มีรถยนต์ที่บินได้ หรือสเก็ตบอร์ดลอยได้ ความสับสนย้อนแย้งนี้ถูกคาดหวังว่าจะทำให้การสนทนากับด็อกมีสีสันไม่น่าเบื่อ

ระบบแชตนี้ทำให้ Universal สามารถเข้าถึงแฟนภาพยนตร์บน Facebook ได้ 100% ขณะเดียวกันก็เป็นการตอกย้ำว่าระบบแชตอัตโนมัติบน Facebook Messenger อาจเป็นช่องทางที่สตูดิโออาจใช้เพื่อโปรโมทซีรียส์ใหม่เพิ่มขึ้นอนาคต รวมถึงเหล่าแบรนด์ที่จะใช้ระบบแชตอัตโนมัตนี้ทำตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิจัย comScore ระบุว่า Facebook Messenger มีจำนวนผู้ใช้ในสหรัฐฯมากกว่า 104 ล้านคนต่อเดือน

ไม่เพียงการแชตกับ “ด็อก” บน Facebook Messenger แต่สตูดิโอ Universal ยังมี emoji รูปรถไทม์แมชชีน DeLoreans และสเก็ตบอร์ดลอยได้ Hoverboards สำหรับติดบนโพสต์ที่มีการพูดคุยภึงภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย จุดนี้ Eric Brodsky รองประธานฝ่ายการตลาดดิจิทัลของ Universal Studios Home Entertainment ระบุว่า Facebook เป็นผู้สร้าง emoji พิเศษนี้ให้กับบริษัทด้วย

ที่มา : Digiday