Site icon Thumbsup

“ดีแทค” ย้ำความมั่นใจ เดินหน้าธุรกิจต่อ ส่งแคมเปญรีวอร์ดดึงใจลูกค้า

แม้จะมีข่าวประกาศให้รู้กันภายในบ้างแล้ว สำหรับการเปลี่ยนผู้บริหารของทาง dtac แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นข่าวที่กะทันหันในการเปลี่ยนมือผู้บริหารจากอเล็กซานดร้า ไรซ์ มาเป็นคุณชารัด เมห์โรทรา ทั้งที่เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนจากคุณลาร์ส นอร์ลิ่ง เมื่อช่วงกันยายน 2561 และคุณอเล็กซานดร้า ก็มานั่งแทนในเวลาต่อมา ซึ่งรวมระยะเวลาที่คุณอเล็กซานดร้ามานั่งในตำแหน่งซีอีโอนั้น กินเวลาเพียงปีกว่าเท่านั้น

คุณฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค กล่าวว่า จากกรณีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหญ่ของบริษัทนั้น ในแง่ของการทำงานไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง เรายังเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์หลักของบริษัทคือการดูแลลูกค้าให้เชื่อมั่นในบริษัทเช่นเดิม

“เรายืนยันว่าจะไม่หยุด ตามกลยุทธ์ที่คุณอเล็กซานดร้าวางไว้ ทั้งเรื่องของเครือข่าย งานบริการและกลยุทธ์ต่างๆ เพราะเชื่อว่ายังเป็นแนวทางที่เราเดินมาถูกต้องแล้ว”

โดยเราเริ่มต้นปี ด้วยกลยุทธ์ด้านการดูแลลูกค้าอย่าง ดีแทค รีวอร์ด (dtac reward) เพราะเชื่อมั่นว่าเป็นหัวใจหลักที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการอยู่กับเราต่อไป

คุณเพ็ญพงา สุทธิมณฑล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลูกค้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ มีลูกค้ารีวอร์ดกว่า 20.4 ล้านราย ภาพรวมถือว่าได้รับการยอมรับจากลูกค้าที่เคยใช้บริการเป็นอย่างดีและเราจะยังสานต่อทั้งในแง่ของบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าต่อเนื่อง

ซึ่งเรามีลูกค้า ดีแทค รีวอร์ด แบ่งเป็น บลูเมมเบอร์ 5 แสนราย โกลด์ 2.5 ล้านราย ซิลเวอร์ 10 ล้านราย และเพิ่มกลุ่มเวลคัมเข้ามาอีก 7.5 ล้านราย จากเดิมที่มีกลุ่มบลูเมมเบอร์เพียง 3 แสนราย แต่เราดึงลูกค้าจากโกลด์มาเป็นบลูเมมเบอร์เพิ่มขึ้น 2 แสนราย เพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น เพียงแค่ใช้ค่าบริการรายเดือน 1,000 บาทและอยู่นาน 10 ปีก็จะได้รับสิทธิประโยชน์นี้แล้ว

“เรามั่นใจว่าเป็นธุรกิจโทรคมนาคมรายแรกที่ดูแลลูกค้าตั้งแต่วันแรกที่เปิดใช้ซิมของดีแทค จากเดิมกลุ่มเวลคัมที่มีกว่า 7.5 ล้านรายนั้น เรียกได้ว่าไม่เคยได้สิทธิพิเศษจากค่ายใดมาก่อน อาจเพราะเรื่องค่าใช้บริการและอายุการใช้งานไม่นานพอ แต่เราจะใส่ใจลูกค้ากลุ่มนี้ด้วย โดยพูดคุยกับทางพาร์ทเนอร์ในการขยายสิทธิประโยชน์การดูแลลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งลูกค้าแต่ละระดับจะมีสิทธิประโยชน์ท่ีแตกต่างกันออกไป เชื่อว่าจะเป็นกลยุทธ์ที่ลูกค้าเก่าพอใจแน่นอน”

ทั้งนี้ ด้านจำนวนร้านค้าที่ให้สิทธิประโยชน์มีกว่า 3 หมื่นร้านทั่วประเทศ ซึ่งดีแทคมั่นใจว่าเรามีพาร์ทเนอร์เยอะที่สุด รวมถึงมีพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เข้ามาเสริม เช่น บริการล้างและจอดรถฟรีในห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่มีจุดให้บริการกว่า 64 จุดทั่วประเทศ ส่วนงบการตลาดของดีแทครีวอร์ดที่ยังใช้งบเท่าเดิมกับปีที่ผ่านมา