Site icon Thumbsup

Expedia หนุนคนรักเพศเดียวกันผ่านโฆษณาสะเทือนอารมณ์


ตอกย้ำเทรนด์แรงเรื่องการสนับสนุนสิทธิคนรักเพศเดียวกันของแบรนด์ระดับโลก วันนี้ Expedia ยักษ์ใหญ่บริการจองโรงแรม-ตั๋วเครื่องบินออนไลน์เปิดตัววิดีโอโฆษณาล่าสุดที่บอกเล่าเรื่องราวของพ่อที่กำลังเดินทางไปร่วมงานแต่งงานระหว่างลูกสาวและสาวอีกคน วิดีโอนี้กลายเป็นไวรัลที่มีคนกดชมบน YouTube มากกว่า 450,000 ครั้ง ในเวลา 3 วันหลังจากเผยแพร่

วิดีโอโฆษณากระแสแรงของ Expedia มีชื่อว่า ?Find Your Understanding? ซึ่งสิ่งที่ Expedia พยายามสื่อให้ชาวออนไลน์คือ การตามหาคนที่เข้าใจ และ Expedia นั่นเองที่เข้าใจคุณทุกคน

ในโฆษณาชิ้นนี้บรรยายถึงอดีตเจ้าของกิจการที่เกษียนอายุแล้วซึ่งกำลังเดินทางไปกับภรรยาสู่โรงแรมใน Beverly Hills แต่การเดินทางครั้งนี้เป็นทั้งบททดสอบ, บทท้าทาย และเป็นสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงเขาไปตลอดกาล นั่นคือการทำใจและยอมรับทางเลือกที่ลูกสาวของเขาเลือกไว้ ว่าต้องการแต่งงานกับเพื่อนสาวของเธอ

พ่อบรรยายไว้ในวิดีโอว่าคนเรามักจะคาดหวังกับบุตรหลานไว้สูง ความคาดหวังของเขาก็มีสามีของลูกสาวรวมอยู่ด้วย เมื่อแฟนของลูกสาวที่เป็นผู้หญิงเหมือนกันเข้ามาขออนุญาตเขาเพื่อแต่งงานกับลูกสาว เขาจึงแค่ตอบว่า “นี่ไม่ใช่สิ่งที่เขาฝันไว้กับตัวลูกสาวเลย” โดยไม่ได้บอกว่าอนุญาตหรือไม่

ในวิดีโอแสดงช่วงเวลาประทับใจเมื่อพ่อและลูกสาวได้ขึ้นเต้นรำ กระทั่งลูกสาวร้องไห้พร้อมกับบอกพ่อของเธอว่า ?นี่แหล่ะคือสิ่งที่หนูฝันไว้? ซึ่งคุณได้ตอบรับว่า ?พ่อก็ด้วย?

Dara Khosrowshahi – CEO ของ Expedia ได้ให้สัมภาษณ์กับ Huffington Post ว่าภูมิใจเหลือเกินที่ได้นำเสนอเรื่องราวครอบครัวที่น่าประทับใจในสังคมอเมริกัน แนวคิดในการสร้างแบรนด์จากโฆษณานี้ คือการเดินทางนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตคน ซึ่งผลที่ได้คือโฆษณากินใจชิ้นโบแดง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Expedia แสดงจุดยืนสนับสนุนการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน โดยเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่บริการท่องเที่ยวออนไลน์ยังออกโรงสนับสนุนอย่างเป็นทางการให้มีกฎหมายอนุญาตการแต่งงานของคนเพศเดียวกันที่รัฐวอชิงตัน ซึ่งเป็นรัฐที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Expedia โดยนอกจาก Expedia ยังมีแบรนด์ดังอย่าง Oreo, Amazon และ Facebook ที่ร่วมหนุนผู้รักไม้ป่าเดียวกันอย่างเป็นทางการ

ผลตอบรับจากการเผยแพร่วิดีโอชิ้นนี้ของ Expedia นั้นมีแต่ทางบวกในขณะนี้ สามารถเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ได้อีกระดับอย่างไม่น่าเชื่อ

ติดตามดูวิดีโอโฆษณาชิ้นนี้ได้จากที่นี่เลย

http://www.youtube.com/watch?v=ThzdsnXeE28

ที่มา: Mashable