Site icon Thumbsup

ยกเลิก Relevance Score บน Facebook Ads เตรียมใช้ 3 Metrics ใหม่ใน เม.ย.นี้

Facebook Ads เตรียมเลิกใช้ Relevance Score แล้วใช้ 3 Metrics ใหม่ในเดือนเมษายนนี้ และจะปิด 6 Metrics แล้วนำหน่วยวัดใหม่ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริงเข้ามาแทน

Facebook ออกแถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์ ระบุว่าเตรียมยุติการใช้ Metric อย่าง Relevance Score ซึ่งเป็นตัวเลขที่บอกถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของโฆษณาใน Ad relevance diagnostics โดยจะยกเลิกการนำใช้ในการ Bid โฆษณาภายในวันที่ 30 เมษายน 2562 นี้

โดย Ad relevance diagnostics เตรียมหันมาใช้ Metrics ใหม่ที่มีความ “ละเอียดกว่า” และ “สามารถใช้งานได้จริง” เข้ามาแทนที่ ดังนี้

อีก 6 Metrics ก็ถูกยกเลิกใช้งาน

นอกจากนี้ Facebook Ads ยังยกเลิกการใช้งานอีก 6 Metrics ดังนี้

ทำไมเรื่องนี้สำคัญ

การปรับปรุง Metrics หรือตัวชี้วัดครั้งนี้ช่วยให้ผู้ลงโฆษณา (Advertiser) ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เหมาะสม เพื่อใช้ในการคาดการณ์ Performance และมุ่งเน้นไปที่การปรับ Optimization Effort ได้มากขึ้น

หากตอนนี้ใครที่กำลังใช้ Metrics เดิมๆ ตามที่เรารายงานไป ควรเตรียมเปลี่ยน Metrics และแก้ไข Report ให้เข้ากับ Metrics ใหม่ภายใน 1-2 เดือนนี้

ที่มา : Facebook Business, Facebook Ads Help Center (1) (2) และ Marketing Land