Site icon Thumbsup

ผลวิจัยเผยนักการตลาดส่วนใหญ่ยังคงสงสัยในประสิทธิภาพของการทำการตลาดบน Facebook

ในยุคที่โซเชียลเน็ตเวิร์กเฟื่องฟู ผู้คนมากมายต่างหันมาใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กช่องทางต่างๆ โดย Facebook นั้นจัดได้ว่าเป็นโซ้ชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเมื่อเทียบกับโซเชียลเน็ตเวิร์กรายอื่นๆ ทำให้ผู้ประกอบการหันมาทำการตลาดผ่าน Facebook กันมากขึ้น

แต่ในเมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุดได้ ก็ย่อมต้องมีจุดที่จะเสื่อมลงได้เช่นกัน ในปัจจุบันที่หลายๆ ธุรกิจนั้นเลือกที่จะทำการตลาดผ่าน Facebook การเสื่อมความนิยม หรือการเปลี่ยนแปลงของ Facebook ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของพวกเขาจึงเป็นเรื่องที่พวกเขาต้องกังวลอย่างเลี่ยงไม่ได้

จากข้อมูลของ Social Examiner เผยว่านักการตลาดหลายๆ รายยังคงคลางแคลงใจเรื่องความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาผ่าน Facebook ข้อมูลดังกล่าวนั้นมาจากการเก็บแบบสอบถามจากนักการตลาดจำนวนทั้งหมด 2,800 คน จากจำนวนดังกล่าว 94% เผยว่าปัจจุบันพวกเขาใช้งาน Facebook ในการทำการตลาด โดยในปีนี้ดูเหมือนว่านักการตลาดจะเริ่มมีความมั่นใจใน Facebook มากขึ้น โดย 43% ของพวกเขาเผยว่าการตลาดบน Facebook ของพวกเขานั้นส่งผลค่อนข้างดีต่อธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามนักการตลาดส่วนใหญ่ยังคงมีความคลางแคลงใจในการใช้ Facebook เพื่อทำการตลาดว่าสามารถส่งผลดีต่อแบรนด์หรือองค์กรของพวกเขาได้หรือไม่? โดย 21% ของนักการตลาดยังมองว่าการใช้งาน Facebook เพื่อการตลาดนั้นไม่สามารถส่งเสริมธุรกิจของพวกเขาได้แต่อย่างใด

นอกจากนี้เพราะ Facebook นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่สามารถสร้างรายได้จากการเป็นสื่อกลางการโฆษณา และกำลังเป็นที่จับตามองเรื่องการเลือกนำเสนอเนื้อหาจากแบรนด์หรือองค์กรที่พวกเขาชื่นชอบ จึงทำให้ความคลางแคลงใจของนักการตลาดนั้นยังคงมีอยู่

การที่นักการตลาดหันมาใช้งาน Facebook นั้นก็เพื่อทำให้แบรนด์ของพวกเขาถูกมองเห็นได้มากขึ้น หรือสามารถสร้าง Traffic ได้มากขึ้น การทำให้แบรนด์บางส่วนพบเจอกับความลำบากในการสร้าง Organic Reach อาจทำให้พวกเขาเลิกใช้งาน Facebook ไปเลยก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามนักการตลาดเองก็จำเป็นต้องการหาช่องทางการสื่อสารอื่นๆ ที่นอกเหนือจาก Facebook ควบคู่ไปด้วยอย่างสม่ำเสมอ

ที่มา  : Castelford