Site icon Thumbsup

เหมือนไม๊! Instagram Reels ปล่อยฟีเจอร์วีดีโอสั้นพร้อมเพลงเต็มรูปแบบ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที สำหรับ Facebook ที่ได้ฤกษ์เปิดตัว Reels (รีลส์) ให้กับอินฟลูเอนเซอร์และผู้ใช้งานในประเทศไทย ได้สัมผัสประสบการณ์คลิปวีดีโอสั้นบน Instagram ให้ผู้ใช้งานได้สร้างสรรค์ แบ่งปัน และเพิ่มลูกเล่นตัดต่อต่างๆ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านดนตรีบน Facebook และ Instagram ในความยาว 30 วินาที พร้อมเพลงจากศิลปินไทยมากมาย

คุณเอริน เพตติกรูว์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Reels กล่าวว่า  “เรารับฟังและได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่ชุมชนผู้ใช้งานของเรามองหา นอกเหนือจากช่องทางการแชร์วิดีโอทั่วไปแล้ว พวกเขายังอยากมีวิธีการสร้างสรรค์ใหม่ๆ หรือรับชมวิดีโอสั้น หรือวิดีโอที่มีลูกเล่นในการตัดต่อเพื่อเพิ่มความสนุกในเนื้อหา และเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์ระดับโลกที่เข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขึ้นและมีความหลากหลายขึ้นบน Instagram เรามองว่า Reels เป็นส่วนสำคัญในการสร้างอนาคตด้านความบันเทิงบน Instagram ในวันนี้เรามีความยินดี และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้คนไทยได้แสดงออกถึงตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาผ่าน Reels”  

มาเป็นครีเอเตอร์บนเวทีระดับโลกผ่าน Instagram Reels กันเถอะ

การเปิดตัว Reels ในครั้งนี้ ถือเป็นการมอบพื้นที่ให้ผู้คนได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ โดยใช้เครื่องมือตัดต่อวิดีโอ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ใหญ่ขึ้น โดย Reels นั้นมาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ถ่ายวิดีโอ ตัดต่อด้วยเอฟเฟกต์ และรับชมวิดีโอแบบ short form ความยาวประมาณ 15-30 วินาทีได้ โดยแท็บสำหรับ Reels จะถูกเพิ่มเข้ามา ในขณะที่ผู้ใช้งานยังคงสามารถแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ผ่านวิดีโอทาง Instagram Stories ข้อความส่วนตัว และฟีดข่าว ได้ตามปกติ

เครื่องมือต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณสามารถสร้างวิดีโอสนุกสุดสร้างสรรค์ได้ เช่น

นอกเหนือจากการเปิดตัว Reels บน Instagram แล้ว วิสัยทัศน์ของ Facebook และการทำงานด้านดนตรี มีความเหมือนกันในเรื่องของการร่วมสร้างชุมชน การทำให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น การเป็นช่องทางการแสดงออก และการเป็นหนึ่งเดียวกัน

การเปิดตัวฟีเจอร์เพลงบน Facebook และ Instagram แบบเต็มรูปแบบโดยมองว่าเป็นอนาคตแห่งความบันเทิงของแอปพลิเคชันในเครือ โดยครอบคลุมฟีเจอร์ดังนี้

การเปิดตัวฟีเจอร์ด้านดนตรีในประเทศไทยนี้ เกิดขึ้นได้ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย รวมถึงบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณณฐพล ศรีจอมขวัญ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบัน คนปรับเปลี่ยนวิธีการฟังเพลงและใช้งานดนตรีด้วยรูปแบบใหม่ๆ ตลอดเวลา สำหรับฟีเจอร์เพลงของ Facebook และ Instagram ที่เปิดตัวใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ที่ชอบดนตรีได้สัมผัสผลงานและรู้จักอุตสาหกรรมดนตรีในมิติใหม่ๆ มากขึ้น อีกทั้งยังเข้าถึงดนตรีได้ง่ายขึ้นในชีวิตประจำวัน MCT สนับสนุน พัฒนา และส่งเสริมวัฒนธรรมดนตรีในประเทศมาโดยตลอด

ปัจจุบัน Facebook และ Instagram ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในการขยายผลงานให้กับศิลปิน นักแต่งเพลงอย่างมาก ฟีเจอร์เพลงใน Facebook และ Instagram นี้จะช่วยให้ศิลปินได้แชร์ผลงานของตัวเองกับแฟนๆ Music creators ได้สร้างสรรค์ผลงานให้ Music lovers ฟังอย่างทั่วถึงมากขึ้น