Site icon Thumbsup

ภาพ คือสิ่งที่แบรนด์ต่างๆ เลือกที่จะแชร์บน Facebook มากที่สุด

หลายๆ ท่านรู้สึกกันหรือไม่ว่าโพสตของเพจต่างๆ บน Facebook ส่วนใหญ่นั้นเป็นการแบ่งปันภาพ มากกว่าการโพสต์สถานะแบบข้อความ หรือเนื้อหาแบบอื่นๆ ถ้าคุณรู้สึกอย่างนั้น คุณคิดถูกต้องแล้ว เพราะจากผลการเก็บข้อมูลโดย Socialbakers.com เผยว่า “ภาพ” นั้นเป็นสิ่งที่แบรนด์ส่วนใหญ่เลือกที่จะแบ่งปันผ่าน Facebook

จากผลการศึกษาของ Socialbakers.com ที่ได้เผยแพร่เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2014 ที่ผ่านมานั้นได้เผยว่า ภาพนั้นเป็นเนื้อหาที่ถูกแบ่งปันผ่าน Facebook Page ของแบรนด์ต่างๆ มากถึง 75% ทั่วโลก ในขณะที่ลิงก์ของเว็บไซต์ต่างๆ นั้นถูกแบ่งปันอยู่ที่ 10% จากเนื้อหาทั้งหมด

นอกจากนี้จากผลการศึกษาของ Quintly นั้นยังได้เผยข้อมูลที่มีแนวโน้มไปิทศทางเดียวกันแต่ทว่า ปริมาณส่วนแบ่งของเนื้อหาประเภทภาพนั้นมีเพียง  54% เท่านั้น โดยที่เนื้อหาประเภทการแบ่งปันลิงก์ต่างๆ นั้นก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับที่สองรองจากภาพเช่นเดิมที่ 30%

แต่แม้เนื้อหาประเภทภาพบน Facebook นั้นจะเป็นเนื้อหาที่ถูกแบรนด์ต่างๆ แบ่งปันกันอย่างมากมายบน Facebook แล้ว จากข้อมูลของ Socialbakers.com นั้น เนื้อหาประเภทาภาพนั้นยังเป็นเนื้อหาที่สามารถสร้างยอดปฏิสัมพันธ์ให้แพจของแบรนด์นั้นได้สูงที่สุดที่ 87% ในขณะที่เนื้อหาประเภทอื่นๆ นั้นสามารถสร้างยอดปฏิสัมพันธ์ได้ไม่เกิน 4% แต่อย่างใด

โดยทาง Socialbakers.com ได้เผยว่าจากการเก็บข้อมูลดังกล่าวนั้น เนื้อหาประเภทภาพถูกสร้างขึ้นโดยมีคุณภาพของเนื้อหาในปริมาณที่เท่าเที่ยมกัน แต่ทว่าหากแบรนด์นั้นๆ ต้องการให้เพจของพวกเขามียอดปฏิสัมพันธ์ที่มากขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องสร้างเนื้อหาประเภทภาพให้มีคุณภาพมากขึ้นตามไปด้วย

ที่มา : eMarketer

ภาพ : socialmediasatisfied