Site icon Thumbsup

Foursquare เข้าถึงคนไทยมากขึ้นด้วย Badge “กรุงเทพมหานคร”

หลังจากที่ thumbsup เคยนำเสนอข่าวรั่วออกไปตั้งแต่กลางปีที่แล้วว่า Foursquare ได้แปลภาษาไทยและมีแผนเอาใจผู้ใช้ชาวไทยมากขึ้น ล่าสุด Foursquare ก็ระบุเอาไว้ในบล็อกของทางบริษัทว่ามีโครงการมอบ Badge หรือป้ายประจำเมืองต่างๆ ในโลกให้กับผู้ที่เช็คอินในที่นั้นๆ โดยในคราวนี้มีป้าย “กรุงเทพมหานคร” และ “จาการ์ตา” ของอินโดนีเซียออกมาพร้อมกัน มาดูรายละเอียดกันเลย

ป้ายกรุงเทพมหานครนี้ออกแบบมาน่ารักดีครับดูคล้ายๆ ตราช้างของกรุงเทพฯ เราจริงๆ

ใครอยากได้ป้ายกรุงเทพมหานครจะต้อง “Check-in” อย่างน้อย 5 สถานที่จากทั้งหมด 64 สถานที่อยู่ในรายชื่อนี้ สถานที่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวไทยและชาวต่างประเทศรู้จักกันดี เช่น หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Bangkok Art and Culture Centre), The Jim Thompson House, โรงละครแห่งชาติ (The National Theater), สยามนิรมิต (Siam Niramit), โรงละครอักษรา (Aksra Theatre) และแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังอย่าง พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า, เซ็นทรัลเวิร์ล, สยามพารากอน

แล้วไง สำคัญอะไรกับคนไทย?
สิ่งที่ผมว่าน่าสนใจคือผลิตภัณฑ์ดิจิตอลสมัยนี้จะต้อง “Internationalize” หรือสร้างให้รองรับกับความต้องการของคนทั่วโลกตั้งแต่วันแรกๆ ที่เปิดตัวมา ซึ่งเดี๋ยวนี้เราก็เริ่มเห็นคนไทยทำผลิตภัณฑ์สำหรับคนทั่วโลกแล้ว เช่น MOLOME หรืออย่าง ShopSpot ที่กล้าจะมองออกไปถึงตลาดโลก ไม่ใช่ติดอยู่เพียงกับคนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตราว 20 ล้านคนเท่านั้น

ที่มา: บล็อกของ Foursquare และ Blognone