Site icon Thumbsup

GroupM สู่ดิจิทัลมีเดียเต็มรูปแบบ ดึง Kevin Clarke รับตำแหน่ง Chairman ประจำไทย – เมียนมาร์

มร.Kevin Clarke

“GroupM” บริษัทจัดการด้านการลงทุนสื่อชั้นนำของประเทศไทย  ประกาศปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ดึง “Kevin Clarke” รับตำแหน่ง Chairman คนใหม่ประจำประเทศไทยและเมียนมาร์  โดย Clarke จะเข้ามารับไม้ต่อด้านการบุกตลาดดิจิทัลมีเดียที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงการขยายธุรกิจในเมียนมาร์ด้วย

ปรับโฉมกันครั้งใหญ่เลยทีเดียวสำหรับ GroupM ซึ่งนอกจากจะได้ Chairman คนใหม่แล้ว คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ และ มร.Niklas Stalberg ในฐานะ CEO และ COO จาก mInteraction ก็จะมารับตำแหน่งซีอีโอใน GroupM ประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป

แน่นอนว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า GroupM มองอนาคตของอุตสาหกรรมโฆษณาไว้แล้วว่าต้องพึ่งพาดาต้าและเทคโนโลยีอย่างเหนียวแน่น ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัว [m]PLATFORM แอปพลิเคชันสำหรับการทำ Media Planning แบบ Flexible เอาไว้รองรับก่อนหน้านี้

“มร.Kevin, คุณศิวัฒน์ และ มร. Niklas จะเป็นบุคคลสำคัญสำหรับขับเคลื่อนอนาคตของเรา ซึ่งอนาคตของเราจะเติบโตได้ต้องอาศัยทั้งดาต้า เทคโนโลยี คนมีฝีมือและคนที่จะสร้างสเกลได้”  Puneet Arora ซีอีโอประจำสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และประเทศไทยกล่าวและเผยต่อว่า “ที่ผ่านมา คุณศิวัฒน์ และ มร.Niklas สร้างผลงานที่ดีเยี่ยมในประเทศไทย ซึ่งเราพบว่าบรรดาลูกค้าของเรามีแนวโน้มว่าจะเพิ่มยอดใช้จ่ายด้านการโฆษณาบนสื่อดิจิทัลให้มากขึ้นด้วย จากเดิมที่ใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 20%”

ด้าน Kevin Clarke กล่าวเสริมว่า “จากข้อมูลดังกล่าว นี่เป็นเวลาที่สำคัญและเหมาะสมอย่างมากในการวางโพสิชันของเราในฐานะผู้นำของตลาด รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อแบบดั้งเดิมหรือสื่อดิจิทัล เป้าหมายของเราก็คือการก้าวไปข้างหน้าและแสดงให้เห็นว่า สต๊าฟของเราจะใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการสร้างชิ้นงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ”

“นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัท ลูกค้า และอุตสาหกรรมโฆษณาทั้งระบบ เพราะเราได้เห็นแล้วว่า ข้อมูลและเทคโนโลยีได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเข้าถึงผู้บริโภคไปอย่างรวดเร็ว และในการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ยังหมายถึงความท้าทายที่คนทำงานต้องเผชิญหน้าด้วย” มร.Niklas Stalberg กล่าว

“แต่ด้วยความแข็งแกร่งด้านข้อมูล และผู้เชี่ยวชาญที่เรามี เชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จในการนำพาลูกค้าให้ก้าวข้ามยุคนี้ไปได้ด้วยดี” คุณศิวัฒน์กล่าวปิดท้าย

ที่มา: WPP.com