Site icon Thumbsup

จากอินไซท์กระแทกใจคนอยากผอม สู่ไอเดียโดนๆ จาก BBDO New York

หลายๆ คนสมัครสมาชิกฟิตเนสคลับแบบรายปีเอาไว้ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ทำตัวขยันได้ไม่กี่สัปดาห์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ BBDO New York ก็เลยใช้กิมมิกจากตุ๊กตาแม่ลูกดก หรือ Nesting dolls จากรัสเซีย มาทำให้เห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เมื่อคุณเข้ายิมเป็นประจำ 

นอกจากจะเลือกกิมมิกมาใช้ได้น่าสนใจแล้ว เทคโนโลยีที่หยิบมาใช้ก็มีความเก๋ไม่แพ้กัน

เพราะในแต่ละชั้นของตุ๊กตา คือตัวแทนของรูปร่างที่บางลงเรื่อยๆ ไม่เพียงเท่านั้น มันยังบรรจุเอาแฟลชไดรฟ์เก็บแผนการออกกำลังกายแต่ละแบบเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำหนัก หรือการฝึกฝนเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักไตรกีฬา เรียกว่ามีให้ครบตามพัฒนาการของร่างกายในแต่ละช่วง

ไม่ใช่แค่มีประโยชน์เท่านั้น แต่มันต้องสนุกด้วย!

นอกจากฟังก์ชั่นที่ดูเหมือนเกมผ่านด่านแล้ว การออกแบบหน้าตาของตุ๊กตาก็ยังมีเรื่องที่น่าหยิบมาเล่า เพราะมีศิลปินหลายๆ คนเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบ มันจึงมีทั้งความน่ารักและความแตกต่าง

ผลงานชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ โดยจะแจกให้กับเมมเบอร์ใหม่ทุกคนที่เข้ามาสมัครสมาชิกกับฟิตเนสคลับแห่งนี้

โดยรวมแล้ว มันเป็นไอเดียที่ฉลาด และภาพที่ถูกนำเสนอออกมาจากอินไซท์ของกลุ่มเป้าหมาย แถมยังดูน่ารักอีกต่างหาก ถ้า KPI ของงานนี้คือจำนวนสมาชิกใหม่ มั่นใจว่าทะลุเป้าแน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=JQkPUef0-_o

ที่มา : Adweek