Site icon Thumbsup

Infographic: วิธีทำแคมเปญบน Instagram Stories

ใครที่อยากทราบว่าวันนี้ธุรกิจใช้ประโยชน์จากบริการ Instagram Stories อย่างไร Infographic นี้มีคำตอบให้ชนิดจัดเต็ม 30 กรณีศึกษา

30 กรณีศึกษานี้เป็นเพียงส่วนเดียวของการใช้ประโยชน์ Instagram Stories ทางธุรกิจที่มีหลากหลายมาก ผลจากอิทธิพลร้อนแรงของ Instagram Stories ที่นักการตลาดและนักสื่อสารรู้กันดีว่าเป็นบริการที่ได้รับนิยมอย่างมากในนาทีนี้

คนใช้ IG ทุกวัน

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า ผู้ใช้ประมาณ 300 ล้านคนใช้งาน Instagram Stories ทุกวัน เวลาใช้งานโดยเฉลี่ย 28 นาทีต่อวัน สถิตินี้แสดงว่ามีโอกาสสำคัญรอให้เหล่าแบรนด์ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายรายใหม่บน Instagram Stories ได้อีก แต่ปัญหาคือชาว Instagram อาจไม่ใช่สนใจในแบรนด์ เพราะแบรนด์ไม่ได้เป็นเพื่อนซึ่งผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อยากรู้เรื่องราวความเป็นไป ดังนั้นแบรนด์จึงควรเข้าถึงชาวโซเชียลด้วยวิธีการที่เหมาะสม กับประเภทของเรื่องราวที่แบรนด์ต้องการบอกต่อ

เพื่อรวบรวมกลยุทธ์การบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นมืออาชีพ Infographic นี้ลงมือประมวลข้อมูลมาจากบริษัทกว่า 99 แห่งซึ่งทำแคมเปญธุรกิจบน Instagram Stories ข้อมูลที่น่าสนใจพบว่าแคมเปญประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ (59 เปอร์เซ็นต์) เชื่อมโยงผู้ชมไปยังหน้าช้อปปิ้ง ขณะที่โพสต์ซึ่งติดข้อมูลตำแหน่งสถานที่หรือ geotagged จะมี engagement หรือการมีส่วนร่วมมากขึ้น 79 เปอร์เซ็นต์

ที่สำคัญ แคมเปญ Instagram Stories ควรใช้รูปภาพแนวตั้ง เพราะผู้ใช้โทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ถือโทรศัพท์ไว้ในแนวตั้ง ดังนั้นก็ควรจัดทำ Instagram Stories ตามพฤติกรรมผู้ใช้

Infographic นี้ยังบอกเล่ากรณีศึกษาของบริษัทที่มีชื่อเสียง เช่น Mercedes Benz, Cover Girl และ Lego ที่ทำแคมเปญบน Instagram Stories ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านเครื่องมือโฆษณาที่หลากหลาย สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จาก Infographic ด้านล่างนี้

ที่มา: : PRDaily