Site icon Thumbsup

สถิติเดือนสิงหาคม 2013 ของ Twitter ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้ (Infographic)

cats
“Twitter” เรียกได้ว่าเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และถึงแม้ว่าจะมีการใช้งานมากว่า 7 ปีแล้ว ก็เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้จัก Twitter เพียงเพื่อการทวีตข้อความแบบผิวเผินเท่านั้น แต่ผลการสำรวจล่าสุดจากเว็บไซต์ Wishpond.com จะทำให้ทุกคนได้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นบน Twitter ที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน

โซเชียลมีเดียชื่อดังระดับโลกอย่าง Twitter เริ่มมีการใช้งานตั้งแต่ปี 2007 โดย 7 ปีที่ผ่านมา Twitter ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดมีจำนวนใช้งานทั่วโลกรวมกันแล้วกว่า 500 ล้านคน โดยแต่ละเดือนพบว่ามีจำนวนผู้ใช้งานแบบ active รวมกันอยู่ที่ 200 ล้านคน

ประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้งาน Twitter มากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 คือ ประเทศจีน ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานถึง 35.5 ล้านคน นอกจากนี้จากผลสำรวจยังพบเรื่องราวที่น่าสนใจว่า ถึงแม้ปัจจุบัน Twitter จะมีจำนวนมากถึง 500 ล้านคน แต่ในความจริงแล้วกลับเป็นแอคเคาท์ปลอมที่ถูกสร้างขึ้นมากถึงกว่า 20 ล้านแอคเคาท์เลยทีเดียว

80% ของผู้ใช้งาน Twitter ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก โดยแต่ละวันบน Twitter มีการทวิตข้อความต่อวันอยู่ที่ 400 ข้อความ ซึ่งผู้ใช้งานแต่ละรายมีจำนวนผู้ติดตาม (Follower) เฉลี่ยอยู่ที่ 208 คน รวมถึงมีการทวิตข้อความเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 307 ข้อความ

นอกจากนี้แอพพลิเคชันอัพโหลดและแชร์คลิบวีดีโอออนไลน์น้องใหม่ในเครือ Twitter อย่าง “Vine” ก็พบว่ามีจำนวนผู้ใช้งานอยู่ที่ 13 ล้านคนและจำนวนคลิปวีดีโอที่ถูกอัพโหลดบน Twitter คือวันละ 12 ล้านคลิป

จากจำนวนแอคเคาท์บน Twitter ทั้งหมด “Justin Bieber” นับได้ว่าเป็นเซเลบริตี้มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุดถึง 42 ล้านคน แต่ในทางกลับกันแอคเคาท์ที่ไปติดตามผู้อื่น (Following) มากที่สุดถึงกว่า 1.4 ล้านคนนั่นก็คือแอคเคาท์ “ArabicBest” นอกจากนี้ผู้นำของสหรัฐอเมริกาอย่าง “Barak Obama” ก็เป็นบุคคลที่ถูกรีทวิต (RT) มากที่สุดเป็นประวัติการณ์บน Twitter ในช่วงการประกาศชัยชนะการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ โดยมียอดรีทวิตรวมกันมากถึง 802,624 ข้อความ

ในด้านการดำเนินธุรกิจของ Twitter ก็นับว่า Twitter เป็นโซเชียลมีเดียอีกหนึ่งเจ้าที่มีความยิ่งใหญ่ไม่แพ้โซเชียลมีเดียรายอื่น ซึ่งในปัจจุบัน Twitter มีพนักงานรวมกันมากกว่า 800 คน รวมถึงบริษัทยังมีมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (สถิติล่าสุดเดือนพฤษภาคม) หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 3 แสนล้านบาท และก็ยังมีค่าใช้จ่ายเพื่อการโปรโมทและโฆษณาเพื่อทำธุรกิจคิดเป็นมูลค่ากว่า 2 แสนเหรียญสหรัฐ

ข้อมูลที่นำเสนอทั้งหมดนี้อาจเป็นประโยชน์เพื่อช่วยในการตัดสินใจสำหรับเลือกช่องทางในการทำการตลาด รวมถึงช่วยให้เข้าใจโซเชียลมีเดียอย่าง “Twitter” ได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา: Wishpond.com