Site icon Thumbsup

Instagram สามารถลงโฆษณาผ่าน Power Editor ของ Facebook ได้แล้ว (เริ่มทยอยให้ใช้งาน)

instagram-ads

เกือบ 2 ปีแล้วที่ Instagram เปิดตัวการโฆษณาบนหน้า Feed และนักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ก็รอลุ้นว่าเมื่อไหร่นะที่ Facebook จะเปืดให้ลงโฆษณาเสียที โดยทำผ่านเครื่องมือ Power Editor และเริ่มทยอยให้ใช้งานแล้ว

ทาง Facebook ได้สร้างเนื้อหาแนะนำการทำโฆษณาผ่าน Instagram ผ่าน Learn How ซึ่งมีการอธิบายขั้นตอนทุกขั้นให้เราได้ทำตามกัน

แต่เนื่องจากผู้เขียนยังไม่ได้รับสิทธิในการใช้งาน ณ เวลานี้ เลยขอสรุปเนื้อหาจากหน้าเว็บมาไว้เพื่อการเตรียมตัวดังนี้ครับ

ภาพจาก https://googleanalyticsthailand.wordpress.com

ในเมื่อ Facebook เปิดให้ทำบน Power Editor ได้ ดังนั้นผู้ที่จะลงโฆษณาก็จะสามารถจัดการและลงโฆษณาได้พร้อมๆ กันทั้ง Facebook และ Instagram ได้ในเวลาเดียวกัน โดยรูปแบบในการลงโฆษณาที่สามารถจะลงได้ก็จะเป็นแบบ Image Ad, Corousel Ad (โฆษณาแบบหลายๆ ภาพ) และ Video Ads

การกำหนดกลุ่มลงโฆษณาสามารถได้เหมือนกับ Facebook ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น Custom Audiences กำหนดตามที่เราต้องการและ Lookalike Audiences หรือกลุ่มลูกค้าที่มีความชอบคล้ายๆ กันกับที่อยู่ในกลุ่มของ  Custom Audiences (อ่านเพิ่มได้ที่นี่)

กฎและคำแนะนำต่างๆ ที่ใช้ในการลงโฆษณา Instagram

สำหรับเคล็ดลับอื่นๆ สามารถเข้าไปอ่านเบื้องต้นได้ที่นี่ครับ https://business.instagram.com/advertising/

น่าเสียดายว่าผมเองยังไม่สามารถจะทดสอบอะไรไปมากกว่านี้ เลยไม่ได้ลองแล้วเอามาเขียนเล่าให้ฟัง หากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมผมจะนำมาบอกใน thumbsup อย่างแน่นอนครับ

ที่มา: Facebook for Business, Google Analytics Thailand Blog