Site icon Thumbsup

Locowise สำรวจ Engagement ของ Instagram พบเริ่มลดลงเรื่อยๆ แต่ยังดีกว่า Facebook

Locowise เปิดเผยผลการศึกษา Engagement ของ Instagram ซึ่งกลายเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาไปตั้งแต่ปีที่แล้ว และเชื่อกันว่าเป็นมีเดียที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะในแง่ของ Engagement ที่แซงหน้า Facebook ไปแล้ว 

แต่จากผลการศึกษานี้ Locowise ชี้ให้เห็นว่า จริงๆ แล้วยอดการเติบโตของ Follower และ Engagement ลดลงมาเรื่อยๆ ตลอดปี 2015 แต่ก็ยังถือว่าดีกว่า Facebook แม้แต่ Twitter

สำหรับรายละเอียดต่างๆ มีดังนี้

ทั้งนี้ ทาง Locowise สรุปว่า ถ้าอยากได้ตัวเลขการเติบโตบน Instagram มากๆ ก็ต้องมองหาแท็กติกอื่นๆ เข้ามาช่วยแล้วล่ะ การพึ่งพา Organic growth คงทำให้คุณไปไม่ถึงไหนแน่ๆ สุดท้ายแล้วเราก็ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นอยู่ดี

ที่มา : Adweek